Banner

(TTV) Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên đoạt giải cao và giáo viên, giảng viên có học sinh, sinh viên đoạt giải 

12:53, 21/05/2023

Sáng ngày 21/5, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên đoạt giải cao và giáo viên, giảng viên có học sinh, sinh viên đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, năm học 2022-2023.

Dự buổi lễ có các đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.


Dự buổi lễ có gần 300 học sinh, sinh viên đoạt giải cao và giáo viên, giảng viên có học sinh, sinh viên đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và 14 giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh đoạt giải quốc gia.

 

 

 

Năm học 2022-2023, tỉnh Tuyên Quang đã có gần 1.600 lượt học sinh đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, trong đó có trên 1.000 em đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đặc biệt có 20 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Tuyên Quang xếp thứ 23/63 tỉnh, thành phố về chất lượng giải (tăng 30 bậc so với năm 2022).

 

Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Tuyên Quang có Dự án khoa học kỹ thuật xuất sắc được tham gia Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế tại Hoa Kỳ.

 

Ngoài các kỳ thi chọn học sinh giỏi, nhiều cơ sở giáo dục đã chủ động hướng dẫn học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ của khu vực và quốc tế và đã giành được giải cao, như: 06 học sinh Trường THPT Chuyên đoạt giải Vàng vòng thi quốc gia Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế Hồng Kông năm 2023; Đội tuyển Olympic Toán học, Vật lý sinh viên của Trường Đại học Tân Trào tham gia dự thi và đoạt 14 giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

 

Công tác hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên được các nhà trường quan tâm và triển khai thực hiện, tiêu biểu Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đạt 01 giải Khuyến khích toàn quốc cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Startup Kite năm 2022. Với các kết quả đạt được từng bước khẳng định vị thế của giáo dục Tuyên Quang trong nền giáo dục của nước nhà. 

 

Phát biểu chúc mừng các học sinh và giáo viên đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương thành tích cũng như sự cố gắng, nỗ lực của học sinh, giáo viên trong năm học vừa qua. Đồng chí khẳng định, những học sinh được khen thưởng ngày hôm nay là tấm gương tiêu biểu về sự nỗ lực, khát vọng vươn lên chiếm lĩnh tri thức của tuổi trẻ Tuyên Quang. 

 

Đồng chí mong muốn, các thầy cô phải thực sự là người truyền lửa, truyền cảm hứng, khơi dậy sự sáng tạo, đam mê học tập của học sinh, tạo môi trường để mỗi học sinh luôn có động lực, khát khao trở thành học sinh giỏi, và hơn thế nữa là tạo sự bình đẳng trong cơ hội giáo dục giữa các vùng miền, giữa các đối tượng, để mọi học sinh đều được tiếp cận với cơ hội trở thành học sinh giỏi.

 

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chia sẻ kỳ vọng về việc xây dựng một môi trường học tập hiện đại, văn minh, để học sinh Tuyên Quang có mặt nhiều hơn trong các trường Đại học danh tiếng của quốc tế, các em sẽ là nhân tố góp phần quan trọng vào sự hội nhập và phát triển của quê hương Tuyên Quang.

 

Đồng chí mong muốn, công tác khuyến học cần được đẩy mạnh, huy động các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân chung sức chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, thu hút đầu tư vào giáo dục.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh đã trao 12 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, tại Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia và Kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia.

 

Gần 200 học sinh Trung học phổ thông và Trung học cơ sở đạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo./.

 

 An Thu – Lê Thắng