Banner

(TTV) Công ty cổ phần Dentsu Kensetsu Nhật Bản làm việc với tỉnh Tuyên Quang

21:39, 07/04/2023

Sáng ngày 7/4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty cổ phần Dentsu Kensetsu Nhật Bản.

Ông Iri Kazuaki, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn về các nội dung: Đào tạo tiếng Nhật, đào tạo ngành Điện, phần mềm thiết kế và lắp đặt công trình điện viễn thông công nghiệp tại Tuyên Quang.  

 

Tại buổi làm việc, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã thông báo cho đoàn công tác của Công ty cổ phần Dentsu Kensetsu Nhật Bản về những thành tựu chính trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Tuyên Quang thời gian qua, đặc biệt là những thế mạnh, lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên kêu gọi đầu tư như: du lịch, đào tạo phát triển nguồn nhân lực... Đặc biệt việc đào tạo, đưa lao động đi làm việc tại các khu công nghiệp và xuất khẩu lao động là lĩnh vực luôn được tỉnh quan tâm. Với mục tiêu đến năm 2025 đưa trên hai nghìn lao động của tỉnh đi làm việc tại nước ngoài, trong đó có trên một nghìn lao động làm việc tại Nhật Bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn có sự hợp tác với công ty cổ phần Dentsu Kensetsu Nhật Bản về đào tạo nghề. Thông qua buổi làm việc sẽ là cơ hội để tỉnh Tuyên Quang và đơn vị trao đổi những vấn đề cùng quan tâm, đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới. Tỉnh Tuyên Quang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty thành lập chi nhánh văn phòng tại tỉnh, phát triển lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

Ông Iri  Kazuaki và các thành viên đoàn công tác khẳng định: ngoài những kinh nghiệm trong đào tạo ngành Điện, đào tạo phần mềm thiết kế và lắp đặt công trình điện viễn thông công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang rất quan tâm và muốn đầu tư vào tỉnh Tuyên Quang. Với kinh nghiệm của mình, công ty cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác với tỉnh trên lĩnh vực đào tạo nghề, nhất là lĩnh vực kỹ thuật điện, viễn thông với nhu cầu sử dụng trên 10 nghìn lao động tại thị trường Nhật Bản, đồng thời cử các chuyên gia, giảng viên tiếng Nhật và một số nghề sang giảng dạy tại tỉnh để có nguồn nhân lực chất lượng cao, vừa đáp ứng được nhu cầu phát triển của tỉnh, vừa bổ sung lao động cho Nhật Bản./.

 

 

 


Lý Vinh –   Hùng Sơn