Banner

(TTV) Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2023

12:25, 13/01/2023
Sáng ngày 13/1, các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

 

 

Năm 2022, các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tham mưu tổ chức nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đẩy mạnh việc tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, định hướng dư luận kịp thời. Các cơ quan đã tham mưu các giải pháp về nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức, cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Công tác dân vận của Đảng có nhiều đổi mới và hoạt động tích cực, trọng tâm là thực hiện tốt chủ trương cán bộ, đảng viên tham gia hoạt động với nhân dân tại cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật của Đảng được tăng cường. Cùng với đó, tham mưu, chỉ đạo, quán triệt kịp thời các chỉ đạo của Trung ương về công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng, thành lập và duy trì nền nếp hoạt động của Ban Phòng chống tham nhũng tỉnh. Hoạt động của Văn phòng cấp ủy có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng công tác tham mưu, đề xuất từng bước được nâng lên.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ các nội dung để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2023, đảm bảo tiến độ, chất lượng, tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, quy định của Đảng, các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm biểu dương những kết quả các cơ quan chuyên trách, tham mưu giúp việc Tỉnh ủy đạt được trong năm qua, góp phần quan trọng giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Đồng chí mong muốn, trong năm 2023, công tác tham mưu, giúp việc của các cơ quan cần tiếp tục được nâng cao về chất lượng, hiệu quả công việc, phát huy cách làm hay, sáng tạo. Cần chủ động triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch, khắc phục các hạn chế còn tồn tại; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ. Mỗi cơ quan, đơn vị cần đổi mới trong từng nhiệm vụ cụ thể, chủ động tham mưu, đề xuất để Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

 

Nhân dịp này Ban Dân vận Tỉnh ủy được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương. Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Tổ chức Trung ương và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nội chính Đảng, Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng, Vì sự nghiệp xây dựng Đảng, Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy./.

 

 An Thu – Lưu Khiêm