Banner

(TTV) Thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Tuyên Quang và các địa phương của Hàn Quốc

20:51, 26/12/2022
Chiều ngày 26/12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc do bà Oh Youngju, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Chào mừng bà Oh Youngju, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam và đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Tuyên Quang và các địa phương của Hàn Quốc đã xây dựng mối quan hệ hợp tác gắn bó lâu dài. Đặc biệt là với thành phố Anseong, Tỉnh gyeonggi và mới đây là huyện Imsil, tỉnh Jeolabuk. 


    Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát truyền thống văn hóa, lịch sử tỉnh Tuyên Quang đồng thời nhấn mạnh về tiềm năng phát triển của tỉnh như lâm nghiệp, du lịch, nguồn nhân lực. Tỉnh hiện đang có 7 dự án FDI của các nhà đầu tư Hàn Quốc, 4 chương trình dự án ODA trong đó có dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang KOICA. Các dự án đã góp phần tạo việc làm, cải thiện hạ tầng nông thôn, nâng cao đời sống của người dân, góp phần trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


 Tại buổi làm việc, bà Oh Youngju, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác giữa tỉnh Tuyên Quang và các địa phương của Hàn Quốc. Bà cũng bày tỏ mong muốn, mối quan hệ hợp tác giữa Tuyên Quang và Hàn Quốc sẽ tiếp tục được củng cố hơn nữa.


Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tìm hiểu, trao đổi bày tỏ mong muốn đầu tư tại Tuyên Quang trong các lĩnh vực nông nghiệp thông minh, chế biến sản phẩm nông nghiệp và một số lĩnh vực khác.

 

 

                       An Thu – Lê Thắng