Banner

(TTV) Sơ kết 1 năm thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025

13:42, 14/12/2022
Sáng ngày 14/12, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025.
 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hưng Vương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

 

Sau 1 năm triển khai, Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, cụ thể, kịp thời. Từ sự phối hợp đồng bộ của các ngành chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong việc huy đông nguồn lực thực hiện Đề án, năm 2022 đã có 2.464 hộ nghèo được nhận hỗ trợ với tổng kinh phí trên 250 tỷ đồng, đạt trên 140% kế hoạch năm và đạt gần 65% kế hoạch giai đoạn 2021 – 2025.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đồng lòng, chung sức góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo và hỗ trợ sửa chữa, làm mới nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội cần đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền về Đề án, đặc biệt tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, khơi dậy ý chí vươn lên, nỗ lực cố gắng xây dựng nhà ở của bản thân hộ nghèo. Tập trung huy động nguồn lực và thống nhất phân bổ nguồn lực từ các chương trình mục tiêu quốc gia và nguồn lực từ các chương trình, dự án, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án, đảm bảo lộ trình, tiến độ, kế hoạch đề ra theo từng năm và cả giai đoạn. 


Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh vì đã có thành tích trong thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát năm 2022./.

 


        Hoa Mỹ - Đỗ Hải