Banner

(TTV) Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang

20:56, 21/11/2022
Chiều ngày 21/11, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo về phát triển du lịch chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả sau 2 năm thực hiện các nghị quyết về vấn đề phát triển du lịch của tỉnh Tuyên Quang; Đề án phát triển truyền thông về du lịch; Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh về các cơ chế chính sách hỗ trợ liên quan đến lĩnh vực du lịch và xem xét dự thảo về Đề án Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2022-2030. 

 


Thời gian qua công tác phát triển du lịch của tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định. Nhiều sự kiện, hoạt động lớn về văn hóa, du lịch được tổ chức thành công như: Khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất, Lễ đón nhận Bằng ghi danh di sản văn hóa phi vật thể thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên. Sản phẩm du lịch dần được khẳng định. Thị trường khách du lịch dần được mở rộng, đặc biệt đối với thị trường khách nội địa. Lượng khách đến với Tuyên Quang tăng vượt bậc. Công tác xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch được quan tâm…  Từ đầu năm 2022 đến nay, Tuyên Quang đã thu hút được trên 2,2 triệu lượt khách, đạt 99% kế hoạch năm, tăng 63% so với cùng kỳ 2021. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 2.300 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch năm, tăng 74% so với cùng kỳ.  


Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn còn yếu về kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng dịch vụ du lịch. Nhà đầu tư lớn vào phát triển du lịch tại các khu, điểm du lịch số lượng không nhiều…


Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan tới phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới và cho ý kiến đóng góp vào Đề án Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2022-2030. 


Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, để du lịch Tuyên Quang phát huy hết tiềm năng, thế mạnh, bản sắc văn hóa, các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Các địa phương phải chọn ra các sản phẩm du lịch đặc trưng nhất, có tính hấp dẫn và cạnh tranh cao, đầu tư trọng tâm, trọng điểm. Đối với việc xúc tiến, quảng bá du lịch, các ngành chức năng cần nghiên cứu phương án cụ thể để người dân có thể nhanh chóng tiếp cận các hoạt động, tour, tuyến du lịch một cách thân thiện, tiện ích nhất. Đối với Đề án Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2022-2030, giao Sở Văn hóa, thể thao và du lịch nghiên cứu, tổng hợp và hoàn thiện Đề án để trình UBND tỉnh trong thời gian tới./. 

 

 

                                                            Minh Khuyên – Sỹ Tùng