Banner

(TTV) Thanh tra Chính phủ kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về khiếu nại trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2022

12:15, 12/10/2022
 Sáng ngày 12/10, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND đã có buổi làm việc với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ về công tác khiếu nại trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2022. 

 

Các đại biểu đã phân tích làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc thực hiện Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất để tiếp tục nâng cao hiệu quả của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 


Đoàn công tác Thanh tra Chính phủ đã đánh giá cao công tác tổ chức hoàn thiện pháp luật về khiếu nại và trách nhiệm giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức và công dân. Qua đó góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.


Từ ngày 1/1 - 30/6/2022, toàn tỉnh tiếp nhận 131 đơn, hơn 100 vụ việc khiếu nại, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai. Trong đó, 22 đơn, 22 vụ việc khiếu nại đủ thẩm quyền giải quyết. So với cùng kỳ năm trước số lượng vụ việc đã giảm 1,13 lần, tỷ lệ giải quyết tăng 1,32 lần.


Các vụ việc khiếu nại được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đảm bảo lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Quá trình giải quyết đã chú trọng làm việc, đối thoại trực tiếp với công dân, giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở, không để đơn thư tồn đọng, kéo dài.


Công tác giải quyết đơn, khiếu nại là thước đo hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính, thời gian tới trên địa bàn tỉnh sẽ có phương án phân loại các đơn thư đủ thẩm quyền giải quyết, chú trọng công tác tuyên truyền từng vụ việc cụ thể đến công dân, ưu tiên giao nhiệm vụ cho người đứng đầu để nâng cao trách nhiệm xử lý. Các vụ việc được giải quyết sẽ đảm bảo 3 yếu tố: Tuân thủ quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng của người dân, đảm bảo ổn định tình hình trên địa bàn./.

 

                       Hoa Mỹ - Sỹ Tùng