Banner

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phần Tổng Công ty May Tuyên Quang LGG

20:57, 16/07/2022
Cùng với việc mở rộng sản xuất, tập trung xây dựng chuỗi nhà máy trên địa bàn tỉnh, Tổng Công ty May Tuyên Quang LGG  cần tiếp tục quan tâm, chăm lo đến người lao động, coi đây là nguồn lực quan trọng của công ty. Đó là yêu cầu của đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang khi đến kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phần Tổng Công ty may Tuyên Quang LGG. 

Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo thành phố Tuyên  Quang.

 

 


Công ty cổ phần Tổng Công ty May Tuyên Quang LGG được thành lập  từ năm 2019, hiện có trên 1.200 lao động với 24 dây chuyền may. Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã sản xuất trên 5 triệu sản phẩm, xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Úc, Canada,  Nhật Bản, Hồng Kong, Trung Quốc và thị trường EU, với  kim ngạch xuất khẩu đạt 12 triệu đô la Mỹ.


Cùng với phát triển sản xuất, Công ty có những chính sách cụ thể, quan tâm, chăm lo đến đời sống của công nhân, đảm bảo điều kiện, môi trường làm việc, ăn trưa, thăm hỏi, giúp đỡ công nhân có điều kiện khó khăn. Hiện thu nhập trung bình của công nhân đạt từ 6,5 - 10 triệu đồng/ tháng.


 Trò chuyện với công nhân đang trực tiếp sản xuất tại Công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã hỏi thăm về điều kiện làm việc và các chế độ của Công ty dành cho công nhân. Đồng chí cũng lắng nghe những nguyện vọng, mong muốn của các công nhân đang làm việc tại công ty.


Làm việc với lãnh đạo Công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc đơn vị là một điểm sáng trong công tác tạo việc làm cho người lao động, giúp người lao động không phải xa quê. Công ty cũng đã linh hoạt trong phát triển sản xuất, đặc biệt là có tầm nhìn xa khi xây dựng kế hoạch phát triển chuỗi nhà máy trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, Công ty sẽ tập trung sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, tạo dựng thương hiệu cũng như uy tín tại các thị trường khó tính. Cùng với việc mở rộng sản xuất, cần quan tâm đặc biệt tới đời sống người lao động, bởi đây là nguồn lực quan trọng của Công ty.

 

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tổng Công ty May LGG trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và các ban ngành đã tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch để công ty phát triển. Đồng thời kiến nghị một số vấn đề về đào tạo nguồn nhân lực, thủ tục hành chính để công ty sớm hoàn thành chuỗi nhà máy trên địa bàn tỉnh, với tổng số vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 10.000 – 15.000 lao động./. 

 


                                                             An Thu – Lê Thắng