Banner

Hiệp định Paris củng cố niềm tin của các dân tộc

07:48, 14/01/2023
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Hiệp định này là bước ngoặt, mốc son, trong sự nghiệp thống nhất đất nước.

Tiếp 25 đại biểu đến từ 15 quốc gia tham dự các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Hiệp định này đã củng cố niềm tin của các dân tộc bị áp bức và trở thành cảm hứng của cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì độc lập dân tộc, vì tự do, bình đẳng và bác ái.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu quốc tế.

Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tình cảm sâu sắc, dài lâu của nhân dân Việt Nam khi được đón tiếp những người bạn đã dành tình cảm cũng sâu sắc, dài lâu, ủng hộ nhiệt thành Việt Nam, tại nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng làm việc. Nguyên thành viên Ủy ban Đoàn kết Á-Phi và Ủy ban Xô Viết ủng hộ Việt Nam từ năm 1973-1991, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Thụy Điển với Việt Nam, Lào, Campuchia và Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary đánh giá giá Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký ngày 27/1/1973 là chiến thắng xứng đáng của ngành ngoại giao Việt Nam và đã nhận được sự ủng hộ sôi động của bạn bè quốc tế.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Hiệp định này là bước ngoặt, mốc son, trong sự nghiệp thống nhất đất nước. Cùng với Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã cho thế giới thấy rằng, một dân tộc nhỏ bé nhưng với quyết tâm, tinh thần, ý chí sắt đá "không có gì quý hơn độc lập tự do", tự chủ, tự cường, cùng với tình đoàn kết quốc tế cao cả, sự ủng hộ của nhân dân thế giới yêu chuộng hòa bình, có thể chiến thắng kẻ thù lớn mạnh hơn mình rất nhiều lần.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn khắc ghi sự ủng hộ quý báu của bạn bè quốc tế, không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo, đã trở thành một phần của lịch sử kháng chiến chống xâm lược của nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước cũng khẳng định nhân dân Việt Nam hết sức trân quý và luôn đề cao những giá trị của hòa bình. Đồng thời Việt Nam luôn thủy chung với bạn bè quốc tế, kiên định đoàn kết, ủng hộ nhân dân các nước đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

 

Trước đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có cuộc gặp mặt các đại biểu quốc tế, để tri ân sự ủng hộ chí nghĩa, chí tình của hàng triệu người, cùng nhau hình thành một mặt trận nhân dân thế giới rộng lớn chưa từng có ủng hộ Việt Nam.

 

Theo VTV.VN