Banner

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt cộng đồng người Việt tại Australia

08:45, 02/12/2022
Chủ tịch Quốc hội biểu dương nỗ lực của cộng đồng trong đoàn kết giúp nhau phát triển, có những hoạt động thiết thực hướng về quê hương, đất nước.

 

Chiều tối 1/12, gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Australia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở Australia với khoảng 350 nghìn người là cộng đồng trẻ, mạnh và hòa nhập nhanh. Một số cá nhân người Australia gốc Việt đã tham gia chính trường sở tại, giữ chức vụ tại chính quyền liên bang và tiểu bang. Nhiều người Việt cũng đã thành lập doanh nghiệp và kinh doanh thành công.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cộng đồng người Việt tại Australia. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

 

Chủ tịch Quốc hội biểu dương nỗ lực của cộng đồng trong đoàn kết giúp nhau phát triển, có những hoạt động thiết thực hướng về quê hương, đất nước. Chủ tịch Quốc hội khẳng định: nếu có ý chí, hoài bão và quyết tâm lớn, chắc chắn cộng đồng người Việt tại Australia sẽ ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực cho mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Australia.

 

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao Đại sứ quán đã làm tốt công tác bảo hộ công dân trên tinh thần Kết luận 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

 

Theo VTV.VN