Banner

(TTV) TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG

14:40, 23/09/2022
Sáng 23/9, Đoàn học viên lớp Bồi dưỡng công tác Kiểm tra dành cho cán bộ của Đảng nhân dân cách mạng Lào của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã có buổi trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tại tỉnh Tuyên Quang. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh./.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe báo cáo tóm tắt một số nét khái quát về tỉnh Tuyên Quang. Tình hình phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng luôn được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở coi trọng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện; xử lý nghiêm minh, kịp thời các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. 


Từ năm 2021 đến nay, cấp ủy các cấp đã thực hiện gần 400 cuộc kiểm tra đối với trên 1.400 tổ chức đảng và trên 270 cuộc kiểm tra đối với gần 900 đảng viên; thực hiện gần 300 cuộc giám sát đối với trên 900 tổ chức Đảng và trên 260 cuộc giám sát với 700 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với 21 tổ chức đảng và 116 đảng viên… Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững kỷ luật, kỷ cương; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.


Hai bên đã cùng trao đổi kinh nghiệm về công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, xây dựng Đảng. Đoàn học viên lớp Bồi dưỡng công tác Kiểm tra dành cho cán bộ của Đảng nhân dân cách mạng Lào của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn chuyến thăm và nghiên cứu thực tế lần này sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chất lượng cho Đảng Nhân dân cách mạng Lào…/.

 

 


Tuấn Trường