Banner

Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri TPHCM

08:53, 22/06/2022
Chiều 21/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM tiếp xúc cử tri là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc, giới văn nghệ sĩ tại TPHCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các nhân sĩ,

trí thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc, giới văn nghệ sĩ tại TPHCM

Ảnh: VGP/Lê Anh

 

Dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM cùng đại diện 200 nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc, giới văn nghệ sĩ tại TPHCM.

 

Thông tin kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV đã xem xét một khối lượng công việc rất lớn không chỉ riêng năm 2022 mà định hướng cho cả giai đoạn đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

 

Quốc hội đã thông qua các nội dung quan trọng liên quan đến Luật Điện ảnh; Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật Thi đua khen thưởng; Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi, bổ sung); Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra Quốc hội cũng cho ý kiến về 6 dự án Luật.

 

Tại buổi tiếp xúc, có hơn 20 ý kiến đại diện các nhân sĩ, trí thức, giới văn nghệ sĩ và đại diện các chức sắc tham gia ý kiến về nhiều vấn đề, lĩnh vực kinh tế - xã hội bức xúc của TPHCM và cả nước.

 

GS.TS, Thầy thuốc Nhân dân Trần Đông A, Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã góp ý về nhiều vấn đề thời sự trong lĩnh vực khoa học, công nghệ ứng dụng trong ngành y tế.

 

Theo GS. Trần Đông A, đại dịch COVID-19 vừa qua đã để lại rất nhiều bài học cho chúng ta, giúp ngành y tế Việt Nam nhận thấy được nhu cầu hết sức cấp thiết là cần phải đầu tư bài bản cho toàn ngành, nhất là y tế cơ sở. Bên cạnh đó là mô hình bác sĩ gia đình cũng chưa được phát triển mạnh và nhân rộng. 

 

GS. Trần Đông A cũng đề nghị cần kịp thời sửa đổi, bổ sung những quy định để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ y tế làm việc.

 

GS.TS, Thầy thuốc Nhân dân Trần Đông A, Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam - Ảnh: VGP/Lê Anh

 

Tiếp thu các ý kiến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Không để vướng mắc về thủ tục mua sắm vật tư y tế ảnh hưởng đến nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của người dân. 

 

Chủ tịch nước đề nghị ngành y tế cả nước và TPHCM cần có những tổng kết, đánh giá, đề xuất những giải pháp trước mắt và lâu dài trong việc củng cố năng lực y tế, sắp xếp lại mô hình y tế dự phòng, phát triển mô hình bác sĩ gia đình.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TPHCM đảm bảo cung ứng dịch vụ y tế, ổn định giá cả

Ảnh: VGP/Lê Anh

 

Sáng cùng ngày (21/6), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn ĐBQH TPHCM cũng có cuộc tiếp xúc cử tri Quận 1.

 

Theo Chinhphu.vn