Banner

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc

08:16, 22/11/2021
Tối 21/11/2021, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Niềm tin và khát vọng”.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đây là một trong những sự kiện nổi bật chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa cho các nghệ sĩ, diễn viên trong

chương trình nghệ thuật đặc biệt “Niềm tin và khát vọng”.

 

Cùng dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh, cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Hà Nội.

 

Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc lần thứ nhất năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, luận điểm này đã trở thành nguyên tắc chi phối có ý nghĩa cơ bản, lâu dài, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

 “Niềm tin và khát vọng” là một trong những sự kiện nổi bật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021 sẽ diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội. Chương trình được xây dựng công phu, quy tụ hơn 10 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp tham gia dàn dựng và biểu diễn; quy tụ những tài năng của nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, hiện đại, đương đại tham gia.

 

Chương trình có thời lượng 100 phút, chia thành 3 phần: “Tổ quốc”; “Đường chúng ta đi” và “Rạng rỡ Việt Nam”.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình nghệ thuật

“Niềm tin và khát vọng".

 

Chương trình làm nổi bật chủ đề tư tưởng nội dung, khẳng định được vị trí và vị thế của văn hóa trong quá trình phát triển đất nước, lấy giá trị văn hóa, con người làm nền tảng, sức mạnh nội sinh bảo đảm sự phát triển bền vững. Sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của nhân dân ta trong gần thế kỷ qua đã đạt được những thành tựu to lớn. Một trong những yếu tố làm nên điều kỳ diệu đó chính là đường lối xây dựng và phát triển văn hóa linh hoạt, sáng tạo của Đảng.

 

Chương trình được dàn dựng với phong cách mới mẻ, kết hợp giữa ca múa nhạc và các clip tư liệu trên màn hình để làm rõ nổi bật vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển văn hóa; nhấn mạnh sự đa dạng và phong phú về văn hóa vùng miền như cụm văn hóa dân tộc miền núi phía Bắc, cụm văn hóa Kinh Bắc, cụm văn hóa các vùng duyên hải…

 

Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Niềm tin và khát vọng”.

 

Chương trình có nhiều tiết mục như hoạt cảnh “Bình minh Đất Việt”; hợp xướng và hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Đất gọi”; hát múa “Hồn Việt”, “Đất nước lời ru”; hoạt cảnh “Quê tôi đổi mới”; liên khúc” Chung một ánh trăng”; hát múa “Quê hương tôi Việt Nam”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Lời trái tim muốn nói”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Trái tim Việt Nam”, “Cùng bước đến vinh quang”, “Những trái tim Việt Nam”…

 

Chương trình “Niềm tin và khát vọng” có sự tham gia của các đơn vị: Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Đài Chèo Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đoàn Văn công Phòng không – Không quân, Đoàn văn công Bộ đội Biên phòng, Nhà hát Ca múa nhạc Biển xanh tỉnh Bình Thuận... và nhiều nhạc sĩ nổi tiếng.../.

 

Theo Chinhphu.vn