Banner

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Latvia nhượng vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa gửi thư cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Latvia Inara Murniece và các nghị sĩ Latvia về việc phía Latvia dự kiến nhượng hơn 200.000 liều vắc xin AstraZeneca cho Việt Nam.

 

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có thư gửi tới các chủ tịch Quốc hội các nước thuộc Liên minh châu Âu tham dự Hội nghị các chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 (tháng 9-2021) về việc hỗ trợ, chia sẻ vắc xin với Việt Nam. Mới đây, Chủ tịch Quốc hội Inara Murniece đã thông báo Latvia dự kiến sẽ nhượng lại 200.000 liều vắc xin AstraZeneca cho Việt Nam.

 

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đang triển khai các thủ tục cần thiết để mua và tiếp nhận số vắc xin nói trên trong thời gian sớm nhất.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, việc Quốc hội Latvia thúc đẩy để Chính phủ quyết định nhượng số vắc xin nói trên cho Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này là nghĩa cử cao đẹp mà Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Latvia dành cho Việt Nam.

 

Theo Hanoimoi.com.vn