Banner

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hải Phòng

Ngày 9/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XV dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 3, TP. Hải Phòng.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các ứng cử viên ĐBQH khóa XV
Đơn vị bầu cử số 3 TP. Hải Phòng tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: TTXVN

 

Đơn vị bầu cử số 3  TP. Hải Phòng gồm các huyện: Vĩnh Bảo, An Lão, Tiên Lãng và các quận Kiến An, Dương Kinh.

 

Các ứng cử viên vận động tranh cử gồm: Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng; ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng; bà Nguyễn Hồng Vân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP. Hải Phòng.

 

Trình bày chương trình hành động nếu trúng cử ĐBQH Quốc hội khóa XV, các ứng cử viên cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH sẽ luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện để thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; liên hệ chặt chẽ, thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan trong bộ máy Nhà nước; chú trọng giải quyết kịp thời, hiệu quả các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.

 

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cam kết sẽ thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình phát triển kinh tế-xã hội của TP. Hải Phòng nói chung và các quận, huyện nơi mình được bầu nói riêng, cùng với Đoàn ĐBQH TP. Hải Phòng luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ, phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp của Thành phố; đề xuất, hiến kế, kiến nghị những giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Hải phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho kinh doanh, cho phát triển doanh nghiệp theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”.

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định sẽ cùng với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát huy dân chủ, chủ động, sáng tạo, công khai, minh bạch, bảo đảm Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất; nâng cao chất lượng, tính đồng bộ, khả thi của các đạo luật. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát, đặc biệt là tăng cường giám sát việc thi hành Hiến pháp, luật, pháp lệnh, nghị quyết, hoạt động của các cơ quan trong bộ máy nhà nước, những vấn đề lớn, quan trọng hoặc bức xúc trong xã hội, việc thực hiện kết luận, kiến nghị sau giám sát. Nâng cao chất lượng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, tăng cường năng lực dự báo với tầm nhìn dài hạn, tổng thể, nhất là các vấn đề về kinh tế vĩ mô.

 

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri bày tỏ tin tưởng các ứng viên sẽ thực hiện những lời hứa trong chương trình hành động, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, là cầu nối quan trọng, thể hiện ý chí và nguyện vọng của cử tri. Mong muốn các đại biểu nếu trúng cử sẽ bám sát và có các đề xuất giải pháp về những vấn đề mà cử tri quan tâm  xây dựng chương trình nông thôn mới nâng cao, kiểm mẫu; phòng chống ô nhiễm môi trường,  việc xử lý rác thải ở nông thôn…

 

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH khóa XV Đơn vị bầu cử số 3 TP. Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng chương trình hành động của các ứng viên được cử tri đồng tình là rất quan trọng, nhưng mỗi ứng viên đều tự nhận thấy quan trọng hơn là sẽ thực hiện chương trình hành động đó nếu trúng cử. Chính vì vậy, Chủ tịch Quốc hội mong rằng MTTQ Việt Nam các cấp và mỗi cử tri sẽ cùng giám sát để các chương trình hành động của các ứng cử viên được thực thi trong thực tế, mang lại lợi ích cho nhân dân và Thành phố.

 

Theo Chinhphu.vn