Banner

Tranh thủ từng giờ, từng phút, không kể ngày đêm, khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập dịch

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu các địa phương phải tranh thủ từng giờ, từng phút, cả ngày lẫn đêm để nhanh chóng xác định nguồn lây, truy vết những trường hợp F1, F2 của các ca bệnh mới phát sinh; tiến hành mở rộng xét nghiệm để sớm khoanh vùng, dập dịch.

 

 

Xuất hiện ổ dịch mới ở Kim Thành, Công an thông báo KHẨN

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương, đến hết ngày 20/2, địa phương này có tổng số 603 người mắc COVID-19. Trong ngày 20/2, phát sinh 12 ca mắc mới, tất cả đều là các trường hợp F1 đã được cách ly trước đó hoặc người trong vùng phong tỏa. 

 

Đáng chú ý ca bệnh L.V.C ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương được phát hiện thông qua sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, ngày 19/2.

 

5 trường hợp F1 của bệnh nhân này đã dương tính với COVID-19 (trở thành F0). Bước đầu, lực lượng chức năng đã rà soát được 37 F1 liên quan đến bệnh nhân này.

 

Trong một diễn biến liên quan, Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã phát THÔNG BÁO KHẨN, đề nghị những người đã đến 8 địa điểm tại huyện Kim Thành cần liên hệ và khai báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ.

 

1. Nhà ông Hứa Văn Hữu, sinh năm 1959 ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên, Kim Thành, Hải Dương từ ngày 01/02/2021 đến ngày 17/02/2021.

 

2. Nhà anh Lương Văn Cảnh, sinh năm 1984, ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên, Kim Thành,  Hải Dương trong khoảng thời gian từ 6h00 đến 10h00 ngày 08/02/2021.

 

3. Nghĩa trang thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên, Kim Thành, Hải Dương trong khoảng thời gian 09h đến 10h ngày 10/02/2021.

 

4. Cửa hàng vàng mã của ông Nguyễn Văn Hoành và bà Lê Thị Nhuần trong chợ Kim Anh, xã Kim Anh, Kim Thành, Hải Dương (gần chỗ sửa chữa khóa, bên phải hướng vào theo lối cổng phụ của chợ), trong khoảng thời gian từ 9h00 đến 10h00 ngày 11/02/2021.

 

5. Cửa hàng giầy dép của anh Nguyễn Đức Mạnh và chị Trần Thị Minh Ngọc ở cổng chính chợ Kim Anh, xã Kim Anh, Kim Thành, Hải Dương (giáp hàng bán hoa quả ở cổng chính chợ Kim Anh) trong khoảng thời gian từ 10h00 đến 10h30 ngày 11/2/2021.

 

6. Cửa hàng tạp hóa Nhung Dương, thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên, Kim Thành, Hải Dương trong khoảng thời gian 19h00 đến 20h00 ngày 12/02/2021.

 

7. Trạm Y tế xã Kim Liên, Kim Thành, Hải Dương trong khoảng thời gian từ 8h00 đến 80h30 ngày 18/02/2021.

 

8. Cơ sở 1 Trung tâm y tế huyện Kim Thành, Hải Dương trong khoảng thời gian từ 9h00 đến 10h00 ngày 18/02/2021.

 

Đây là các địa điểm liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại thôn Lương Xá Nam (xã Kim Liên) được phát hiện ngày 19/2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành cho biết đến chiều 20/2 vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm của ca bệnh, các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, F2 được cách ly tại nhà có sự giám sát của cơ quan y tế.

 

Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương phân công đồng chí Đỗ Khắc Bằng, số điện thoại 0969753619; đồng chí Nguyễn Văn Vũ, số điện thoại 0906102101 tiếp nhận liên hệ hoặc qua trực ban Công an huyện Kim Thành số 02203720218; cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

 

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương phê bình Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành.


Phê bình Bí thư và Chủ tịch UBND huyện

 

Ngày 19/2, các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã phê bình các đồng chí: Nguyễn Kim Diện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kim Thành; Phạm Quang Hưng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành vì lãnh đạo, chỉ đạo chưa nghiêm túc trong thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Phạm Xuân Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện Kim Thành, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu phải tranh thủ từng giờ, từng phút,
không kể ngày đêm xác định nguồn lây, truy vết F1, F2 để khoanh vùng, dập dịch.

 

Tranh thủ từng giờ, từng phút, không kể ngày đêm truy vết, xác định nguồn lây

 

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Thành, Thị ủy Kinh Môn phải phân công từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu lơi lỏng, chủ quan trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

 

Chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ "COVID cộng đồng", trong đó tập tung tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; rà soát, nắm thông tin các trường hợp ho sốt ở cộng đồng.

 

Nhiều hộ dân ở Kim Thành vẫn chủ quan, vi phạm các quy định cách ly
xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

 

Lực lượng công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là các trường hợp không khai báo, khai báo y tế gian dối.

 

Yêu cầu các hộ kinh doanh các mặt hành không thiết yếu tại nhà phải dán thông báo dừng hoạt động trước cửa; chỉ mở cửa khi có người ở trong nhà đi ra, vào.

 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của thực hiện cách ly xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu các địa phương phải tranh thủ từng giờ, từng phút, cả ngày lẫn đêm để nhanh chóng xác định nguồn lây, truy vết những trường hợp F1, F2 của các ca bệnh mới phát sinh; tiến hành mở rộng xét nghiệm để sớm khoanh vùng, dập dịch.

 

Thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch tại các khu cách ly như phân loại các trường hợp F1 của từng ca bệnh, cách ly tiếp xúc, sinh hoạt, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

 

Phun khử khuẩn tại gia đình người dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Kim Liên


Trưa 19/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành xác nhận trên địa bàn xã Kim Liên đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng. Đó là trường hợp anh L. V. C, trú tại thôn Lương Xá, xã Kim Liên.

 

Xác minh bước đầu cho thấy hằng ngày người này đi làm thợ xây cùng với 11 người trong thôn. Ngày 15/2, xuất hiện sốt kèm theo ho, khó thở, rát họng. Ngày 18/2, đến khám lọc tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm tối 18/2 cho dương tính với SARS–CoV-2.

 

Theo Chinhphu.vn