Banner

Việt Nam-Panama tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhiều lĩnh vực

Tối 18/11, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi hội đàm trực tuyến với Thứ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Panama Federico Alfaro Boyd trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (28/8/1975 - 28/8/2020).

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm trực tuyến
với Thứ trưởng Ngoại giao Panama Federico Alfaro Boyd

 

Cùng tham dự ở hai đầu cầu Việt Nam và Panama trực tuyến có Đại sứ Việt Nam tại Mexico, kiêm nhiệm Panama Nguyễn Hoài Dương, Đại sứ Panama tại Việt Nam được bổ nhiệm Eligio Alberto Salas de Leon, Đại biện Panama tại Việt Nam David de Leon, đại diện một số đơn vị của Bộ Ngoại giao hai nước.

 

Tại hội đàm, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn chia sẻ về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, kinh nghiệm ứng phó và kiểm soát đại dịch COVID-19 cũng như các biện pháp phục hồi kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội tại Việt Nam.

 

Thứ trưởng khẳng định, Việt Nam coi Panama là một trong những đối tác quan trọng tại khu vực Mỹ Latinh và mong muốn củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Panama, nhất là về các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

 

Thứ trưởng Ngoại giao Federico Alfaro Boyd thông tin về tình hình tại Panama và những biện pháp của Chính phủ để duy trì ổn định kinh tế-xã hội trong bối cảnh nhiều thách thức hiện nay. Ông Federico Alfaro Boyd khẳng định, Panama đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021, đặc biệt là kiểm soát tốt dịch COVID-19, từng bước phát triển kinh tế-xã hội.

 

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước đã rà soát, đánh giá các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước và hai Bộ Ngoại giao, thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

 

Hai Thứ trưởng nhất trí hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để duy trì đà phát triển quan hệ, thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao khi điều kiện cho phép; duy trì cơ chế Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư và Tham khảo chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao; thúc đẩy trao đổi thương mại, đầu tư song phương thông qua các hoạt động xúc tiến, trao đổi đoàn doanh nghiệp; tăng cường hơn nữa hợp tác vận tải biển, nông nghiệp, giáo dục và giao lưu nhân dân.

 

Nhân dịp này, hai bên khẳng định tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, đặc biệt là ủng hộ lẫn nhau ứng cử vào các cơ quan, tổ chức của Liên Hợp Quốc. Hai bên chia sẻ sự ủng hộ đối với chủ nghĩa đa phương, giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế.

 

Theo Chinhphu.vn