Banner

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bước sang ngày cuối cùng

Theo dự kiến, sáng nay (12/9) sẽ diễn ra Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 27 và buổi chiều là Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với các đối tác EU, Ấn Độ và Nga.

 

Ảnh minh họa
 


Hôm nay (12/9), những sự kiện cuối cùng của tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 và các hội nghị liên quan sẽ diễn ra. Đáng chú ý là Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), một cơ chế đối thoại an ninh hàng đầu giữa các nước ASEAN và các đối tác quan trọng ở châu Á- TBD.

 

ARF 27 được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong những diễn đàn chính về an ninh khu vực; thúc đẩy đối thoại, tham vấn trên tinh thần xây dựng, đồng thuận, qua đó giúp các bên củng cố niềm tin, tìm giải pháp phù hợp để giải quyết các thách thức đang nổi lên tại khu vực.

 

Trong khi đó, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN với EU, Ấn Độ và Nga dự kiến sẽ thảo luận về những vấn đề trọng tâm trong hợp tác giữa ASEAN với các đối tác, trong đó có nỗ lực ứng phó đại dịch COVID-19, tìm kiếm các giải pháp phục hồi kinh tế sau đại dịch.

 

Các diễn đàn, Hội nghị này cùng với những kết quả đạt được từ các Hội nghị trước đó đã một lần nữa khẳng định những nỗ lực của Việt Nam, Chủ tịch ASEAN, trong duy trì, triển khai các chương trình nghị sự của khối, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và các đối tác.

 

Theo VTV.VN