Banner

(TTV) Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống dịch Covid -19

Sáng ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang chủ trì hội nghị. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì cuộc họp.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hội nghị hạn chế đại biểu mời dự, các đại biểu đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào hội nghị. Ghế ngồi của mỗi đại biểu cũng được bố trí cách xa hơn để đảm bảo an toàn trong phòng dịch.

 

Sau khi nghe đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng trình bày thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã báo cáo nhanh tổng hợp tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước và trong tỉnh. Khẳng định thời gian qua cả hệ thống chính trị của tỉnh đã tập trung cho công tác chỉ đạo, truyền thông, triển khai các biện pháp quyết liệt để chủ động ứng phó đại dịch Covid-19. Tỉnh đã thành lập 5 trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đến ngày 26/3/2020 đã kiểm tra gần 8.300 lượt phương tiện, đo thân nhiệt cho trên 35.400 lượt người. 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp, các ngành nắm chắc tình hình, diễn biến, kịp thời tham mưu và có các biện pháp chủ động, đồng bộ, quyết liệt. Trước tình hình, diễn biến dịch trên thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, khó lường, tác động toàn diện tới kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và đời sống của nhân dân. Nhằm ngăn chặn, không để dịch bùng phát, trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tập trung phòng, chống dịch theo nguyên tắc: Ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm. Điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly y tế chặt chẽ. Các huyện rà soát, đưa các trường hợp phải thực hiện cách ly vào cách ly y tế tập trung theo đúng quy định. Đồng thời phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, khoanh vùng, dập dịch, điều trị kịp thời nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Nâng cao vai trò trách nhiệm của cơ quan Công an, Quân đội, chính quyền cơ sở trong việc cách ly; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp được yêu cầu phải cách ly và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm khai báo y tế; Thông tin kịp thời, minh bạch đến người dân về tình hình dịch bệnh, xử lý nghiêm trường hợp đưa tin sai sự thật, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch.

 

Các cơ quan, đơn vị quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định, đo thân nhiệt trước khi vào cơ quan, đơn vị. Tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi tập trung đông người. Chủ động bảo đảm đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư và nhân lực để phòng, chống dịch trong tình huống dịch bùng phát. 

 

Thực hiện tạm dừng một số dịch vụ kinh doanh, vui chơi giải trí (trừ dịch vụ kinh doanh thuốc, vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu…). Thực hiện nghiêm việc kiểm tra y tế theo quy định đối với người ra, vào tỉnh tại các chốt trên các tuyến giao thông. 

 

Ngành Giáo dục và Đào tạo kịp thời có các biện pháp hướng dẫn học sinh tự học, dạy học trực tuyến và qua công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy. Nơi nào, địa phương nào để xảy ra dịch bùng phát thì người đứng đầu cấp ủy nơi đó, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia ủng hộ và các hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19./.

 

Duy Linh – Lưu Khiêm