Banner

(TTV) Gặp mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí

Sáng ngày 21/2, tại Hội trường Tỉnh ủy, Đảng ủy Quân khu 2 phối hợp với Tỉnh ủy Tuyên Quang tổ chức Hội nghị gặp mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2020. 

 

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang và Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2 chủ trì hội nghị.


Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Phát biểu chào mừng các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định: Những năm qua, trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn, tỉnh Tuyên Quang luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền cùng với sự quan tâm, theo dõi, chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo, các cơ quan Quân khu 2. Tuyên Quang đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Lực lượng vũ trang, cơ quan tuyên giáo, các cơ quan thông tấn báo chí của các tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hội nghị là dịp để đánh giá, trao đổi kinh nghiệm công tác phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu với các cơ quan tuyên giáo, thông tấn báo chí 9 tỉnh, cùng hướng tới mục tiêu chung là sự ổn định và phát triển. 


Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu khẳng định, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Quân khu với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh trên địa bàn và các cơ quan thông tấn báo chí, được triển khai tích cực. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và Tỉnh ủy, UBND các tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ có hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền. Các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục về chiến lược bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương. Kết quả hoạt động phối hợp tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị đã góp phần nâng cao lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu và nhân dân trong giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống và những chiến công của quân dân Tây Bắc trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, động viên cổ vũ cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân hăng hái thực hiện tốt nghị quyết lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của đơn vị.

 

Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2
trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
trong thực hiện phối hợp công tác tuyên truyền 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2 nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của năm 2020 – năm diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nâng cao nhận thức trong nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh. Phối hợp tổ chức nhiều đợt thông tin tuyên truyền, phù hợp với đặc thù từng địa phương. Tăng cường đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Gắn tuyên truyền củng cố quốc phòng – an ninh với phát triển kinh tế - xã hội. 


Nhân dịp này, 3 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phối hợp công tác tuyên truyền đã được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 2. Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải A; 3 giải B; 4 giải C và 9 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải báo chí về lực lượng vũ trang Quân khu 2 năm 2019./.

 

Duy Linh – Quang Thành