Banner

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Mỹ đưa Việt Nam khỏi danh sách nước đang phát triển

Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá tác động của việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước được hưởng quy chế “quốc gia đang phát triển”.
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt.

 

Ngày 20/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia được hưởng ưu đãi biên độ phá giá không đáng kể, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt khẳng định:

 

Quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam – Mỹ thời gian qua tiếp tục phát triển tốt đẹp. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 76 tỷ USD năm 2019, tăng khoảng 25% so với năm 2018. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là một trong những thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của Mỹ.

 

Hiện Việt Nam vẫn được hưởng quy chế quốc gia đang phát triển trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá tác động của việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước được hưởng quy chế “quốc gia đang phát triển” trong luật chống trợ cấp của Mỹ, đồng thời duy trì đối thoại, phối hợp các biện pháp với phía Mỹ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương tiếp tục phát triển theo hướng hài hòa, bền vững, đem lại lợi ích cho cả Việt Nam và Mỹ./.

 

Theo VOV.VN