Banner

ADSOM WG tập trung thảo luận Tuyên bố chuyên đề ứng phó dịch bệnh

Tuyên bố chuyên đề của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về ứng phó dịch bệnh là cần thiết trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chiều 18/2, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Nhóm làm việc quan chức quốc phòng ASEAN (ADSOM WG). Hội nghị có sự tham gia của các quan chức từ các cơ quan hoạch định chính sách quốc phòng của Bộ Quốc phòng các nước ASEAN và đại diện Ban Thư ký ASEAN.

 

Đại diện Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

 

Tiếp nối chương trình hoạt động tại Hội nghị Nhóm làm việc quan chức quốc phòng ASEAN tại Đà Nẵng vào tháng 1/2020, Hội nghị ADSOM WG lần này có nhiệm vụ tiến hành rà soát, chuẩn bị cũng như hoàn tất văn kiện, nội dung phục vụ Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp) diễn ra vào ngày mai (19/2).

 

Trong đó đáng chú ý có Tuyên bố chuyên đề của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về hợp tác quốc phòng trong ứng phó dịch bệnh, cũng như các hoạt động, hội nghị quốc phòng – quân sự trong năm Chủ tịch ASEAN 2020.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị đều thống nhất, cho rằng trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc ra Tuyên bố chuyên đề này là cần thiết và kịp thời./.

 

Theo VOV.VN