Banner

Trung Quốc tiếp tục tìm kiếm người sống sót sau động đất

09:10, 08/09/2022
Tính đến thời điểm này, trận động đất có độ lớn 6,8 tại tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam, Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng 74 người.

 

Hiện, nhiều người vẫn đang mắc kẹt trong khu vực động đất, cấp độ phản ứng khẩn cấp cao nhất đối với thảm họa động đất đã được kích hoạt. Một lực lượng cứu hộ với hơn 6.600 nhân viên đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót và di dời người dân đến nơi an toàn.

 

Thị trấn Moxi, huyện Lô Định, tỉnh Tứ Xuyên nơi xảy ra trận động đất. Hơn 400 binh sĩ do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tứ Xuyên điều động đã có mặt tại đây, mang theo chó cứu hộ chuyên nghiệp và các thiết bị phát hiện tiên tiến để thực hiện chiến dịch giải cứu. Họ được chia thành 20 đội, tìm kiếm từng người sống sót ở những ngôi nhà bị hư hại trong các ngôi làng bị ảnh hưởng bởi động đất.

 

Những con đường dẫn vào các ngôi làng đã bị chặn và phá hủy do lở đất, vì vậy họ phải tiếp cận các ngôi làng bằng cách làm những "cây cầu tạm" bằng ống nước hay thân cây bắc qua dòng sông đang chảy xiết. 

 

Trong khi đó, tại các địa điểm sơ tán tạm thời, các lều tạm đã được dựng lên.

Người dân đã được cung cấp thức ăn, nước uống và các dịch vụ y tế.

 

Ông Wang Yuexia - Đại diện chính quyền làng Erhai, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết: "Ngay sau khi người dân được di dời đến nơi này, hàng cứu trợ cũng đã được gửi tới. Hôm nay chúng tôi đã chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho người dân ở đây".

 

Thống kê cho thấy, gần 250 ngôi nhà đã bị sập và hơn 13 nghìn ngôi nhà bị hư hại. Động đất cũng gây mất điện tại một số thị trấn, nhiều đường cao tốc bị sập. Hơn 11.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ lở đất hoặc sập nhà.

 

Bà Chen Quanxiu - Người dân địa phương nói: "Toàn bộ ngôi nhà của tôi đã bị sập, chúng tôi không thể sống ở đó nữa".

 

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cảnh báo, các khu vực chịu ảnh hưởng của động đất sẽ hứng chịu mưa lớn cho đến ngày 8/9 và lở đất có thể cản trở công tác cứu hộ.

 

Theo VTV.VN