Banner

Phái viên Mỹ, Hàn Quốc họp khẩn sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa

08:57, 06/06/2022
Ngày 5-6, các phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc họp khẩn ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phóng thử một loạt tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên. Các tên lửa được phóng liên tiếp từ khoảng 9h sáng (giờ địa phương) tới nhiều mục tiêu trong vòng 35 phút. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, quân đội nước này đang tăng cường giám sát các hoạt động của phía Triều Tiên, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Mỹ duy trì tư thế sẵn sàng.

 

Sau khi các thành viên của Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc (NSC) báo cáo vắn tắt kết quả cuộc họp của hội đồng này liên quan vụ phóng của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chỉ thị các quan chức nước này duy trì tư thế sẵn sàng và phối hợp phòng thủ chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, bao gồm các cuộc tập trận phòng thủ tên lửa. Đây là lần thứ 3 NSC phải triệu tập họp khẩn kể từ khi Tổng thống Yoon Suk-yeol nhậm chức vào ngày 10-5 vừa qua.

 

Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc họp báo cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo cho biết, Triều Tiên đã phóng ít nhất 6 tên lửa, trong đó ít nhất một tên lửa thuộc loại có khả năng điều chỉnh quỹ đạo. Ông cho rằng, vụ phóng tên lửa với số lượng lớn từ ít nhất 3 địa điểm trong khoảng thời gian rất ngắn như vậy là bất thường.

 

Theo Hanoimoi.com.vn