Banner

Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

08:57, 09/06/2022
Trong báo cáo mới nhất ngày 8-6, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong năm 2022 còn 4,3%, tức giảm 0,8 % so với dự báo đưa ra hồi tháng 12-2021. Cơ sở để WB hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc là do lệnh phong tỏa phòng dịch Covid-19 trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt và tiêu dùng nội địa.

 

Công nhân sản xuất tại một phân xưởng của Skyworth ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 10-2-2020.

Ảnh: THX/TTXVN


Do xuất hiện nhiều ổ dịch, từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua, Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã triển khai áp đặt lệnh phong tỏa tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, khiến hoạt động sản xuất đình trệ và làm trầm trọng thêm tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng, kéo theo các chỉ số kinh tế của nước này giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm. Trong ngắn hạn, Trung Quốc sẽ phải giải quyết thách thức kép gồm phòng chống dịch Covid-19 và thúc đẩy kinh tế tăng trưởng.

 

WB dự báo, hoạt động kinh tế của Trung Quốc sẽ dần phục hồi vào nửa cuối năm 2022 nhờ các gói kích thích kinh tế của Chính phủ cũng như các biện pháp phòng dịch được nới lỏng hơn. Nhu cầu tiêu dùng trong nước sẽ dần hồi phục, song chỉ bù đắp được phần nào những thiệt hại trong thời gian dịch bệnh trước đó.

 

Theo Hanoimmoi.com.vn