Banner

Nguy cơ thiếu hụt lương thực toàn cầu gia tăng

09:18, 03/05/2022
Ngày 2-5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, nước này có thể mất hàng chục triệu tấn ngũ cốc do các cảng biển của nước này ở Biển Đen bị phong tỏa trong cuộc xung đột với Nga. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn cung lương thực tới châu Âu, châu Á và châu Phi.

 

 

 

Trước đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho rằng, cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine đã khiến cuộc khủng hoảng lương thực, năng lượng và tài chính ở châu Phi trở nên nghiêm trọng hơn. Ông đã thành lập Nhóm ứng phó toàn cầu để giúp huy động các cơ quan của Liên hợp quốc, ngân hàng phát triển và tổ chức quốc tế khác nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng này, đặc biệt là ở châu Phi.

 

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres kêu gọi dỡ bỏ tất cả hạn chế xuất khẩu không cần thiết để thiết lập "dòng chảy lương thực và năng lượng ổn định" trong các thị trường mở cũng như để kiểm soát giá lương thực. Ông Guterres cũng đề nghị tất cả các nước mở các kho dự trữ chiến lược và dự trữ bổ sung cho các nước có nhu cầu thông qua việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.

 

Theo Hanoimoi.com.vn