Banner

Mỹ tuyên bố tình trạng thảm họa tại bang New Mexico do cháy rừng

09:18, 06/05/2022
Ngày 5-5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố các trận cháy rừng kéo dài trong nhiều tuần qua tại bang Tây Nam New Mexico là một thảm họa lớn, mở đường cho việc giải ngân hàng triệu USD hỗ trợ những đối tượng và khu vực bị ảnh hưởng.

 

 

 

Theo Nhà Trắng, khoản viện trợ chính quyền liên bang có thể bao gồm trợ cấp cho nhà ở tạm thời, sửa chữa nhà ở, các khoản vay chi phí thấp để bù đắp thiệt hại về tài sản không có bảo hiểm và một số chương trình khác để giúp người dân địa phương và chủ doanh nghiệp phục hồi sau cháy rừng.

 

Theo thống kê, bang New Mexico đang ghi nhận 7 đám cháy lớn, buộc 6.000 người phải sơ tán. Trong số này, 2 đám cháy lớn có tên Calf Canyon và Hermits Peak bùng phát từ trung tuần tháng 4 vừa qua và đã hợp nhất thành một đám cháy lớn hơn cách đây hơn 1 tuần, thiêu rụi 64.750ha rừng và phá hủy hàng trăm cơ sở hạ tầng. Hơn 15.000 ngôi nhà có nguy cơ bị thiêu rụi nếu đám cháy Calf Canyon và Hermits Peak tiếp tục lan rộng. Đây là đám cháy lớn thứ hai tại bang New Mexico trong vòng 30 năm qua.

 

Theo Hanoimoi.com.vn