Banner

IMF cảnh báo kinh tế châu Á bị ảnh hưởng do giá hàng hóa tăng cao

09:13, 27/04/2022
Theo Reuters, ngày 26-4, một quan chức cấp cao của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã nhận định cuộc khủng hoảng ở Ukraine khiến chi phí hàng hóa tăng vọt và sự suy thoái của Trung Quốc đang tạo ra sự bất ổn đáng kể cho kinh tế khu vực châu Á.

 

 

 

Bà Anne-Marie Gulde-Wolf, Quyền Giám đốc Văn phòng IMF khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trong khi các tiếp xúc thương mại và tài chính của châu Á đối với Nga và Ukraine bị hạn chế, các nền kinh tế của khu vực sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng do giá hàng hóa cao hơn và tốc độ tăng trưởng chậm hơn ở các đối tác thương mại châu Âu. Hơn nữa, bà lưu ý rằng lạm phát ở châu Á cũng đang bắt đầu gia tăng vào thời điểm kinh tế Trung Quốc suy thoái, gây thêm áp lực lên tăng trưởng khu vực.

 

Trước đó, trong báo cáo Triển vọng Kinh tế thế giới công bố hồi tuần trước, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng của châu Á xuống còn 4,9%, do tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm tốc. Trong khi đó, lạm phát tại châu Á được cho là sẽ tăng 3,2% trong năm nay, cao hơn nhiều so với dự kiến đưa ra hồi tháng 1. Tuy nhiên, theo bà Gulde-Wolf, châu Á vẫn là khu vực năng động nhất thế giới và là nguồn quan trọng của tăng trưởng toàn cầu.

 

Theo Hanoimoi.com.vn