Banner

Số ca nhiễm mới COVID-19 liên tục lập đỉnh ở châu Âu

08:46, 17/01/2022
Số liệu thống kê của các viện nghiên cứu tại nhiều nước cho thấy, tỷ lệ mắc mới COVID-19 tại châu Âu liên tục lập những đỉnh mới trong những ngày gần đây.


Điều này khiến châu Âu tiếp tục là tâm dịch COVID-19 lớn nhất thể giới.

 

Mới đây nhất, vào ngày 16/1, Viện Robert Kock công bố, tỷ lệ mắc mới COVID-19 ở Đức lần đầu tiên vượt ngưỡng 500 ca/100.000 dân trong 7 ngày. Số ca nhiễm mới cao nhất ghi nhận trong một ngày ở Đức là trên 92.000 trường hợp vào ngày 14/1.

 

Còn tại Bỉ, báo cáo của Đại học Louvain công bố hôm 14/1 cho biết, trung bình mỗi ngày có trên 24.000 ca mắc mới trong hai tuần qua. Trong đó, 86% số ca mắc mới nhiễm biến thể Omicron, còn lại là các ca nhiễm biến chủng Delta. Phần lớn số ca mắc mới được ghi nhận trong lĩnh vực hàng không, nhà hàng, khách sạn. Sự gia tăng này phù hợp với tính toán sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới.

 

Việc tiêm vaccine cho trẻ trên 12 tuổi phần nào giúp tỷ lệ mắc bệnh ở lứa tuổi này thấp hơn

so với nhóm ít tuổi hơn. (Ảnh: AP)

 

Biến thể Omicron cũng khiến số trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh phải nhập viện tăng cao hơn, theo kết luận trong một nghiên cứu do các nhà khoa học Anh tiến hành vào ngày 14/1. 42% số trẻ em mắc COVID-19 phải nhập viện là dưới 1 tuổi, cao hơn so với tỷ lệ khoảng 30% trong các đợt bùng phát trước.

 

Dù tỷ lệ nhiễm mới tại các nước châu Âu tăng cao ở nhiều lứa tuổi nhưng số ca nhập viện, bệnh chuyển biến nặng và tử vong không có xu hướng tăng. Số trẻ nhỏ mắc bệnh phải nhập viện đều có triệu chứng nhẹ. Các nghiên cứu cho rằng, điều này là nhờ tác dụng của các chiến dịch tiêm chủng. Đáng lưu ý, việc tiêm vaccine cho trẻ trên 12 tuổi phần nào giúp tỷ lệ mắc bệnh ở lứa tuổi này thấp hơn so với nhóm ít tuổi hơn.

 

Theo VTV.VN