Banner

Số ca mắc Omicron tăng vọt, bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Mỹ cao kỷ lục

10:47, 09/01/2022
Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Mỹ đã tăng vọt vào ngày 7/1, vượt qua mức kỷ lục vào tháng 1/2021 do biến thể Omicron rất dễ lây lan làm gia tăng số người nhiễm bệnh.

 

(Ảnh minh họa: AP)


Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã tăng đều đặn kể từ cuối tháng 12/2021 khi biến thể Omicron nhanh chóng vượt qua Delta để trở thành chủng virus SARS-CoV-2 chiếm ưu thế ở Mỹ, mặc dù các chuyên gia cho rằng, Omicron có thể sẽ ít gây tử vong hơn so với các biến chủng trước đó.

 

Tuy nhiên, các quan chức y tế Mỹ đã cảnh báo rằng, số lượng lớn ca nhiễm COVID-19 do biến thể Omicron gây ra đang khiến các bệnh viện trở nên căng thẳng. Một số bệnh viện đang phải vật lộn để theo kịp dòng bệnh nhân vì nhân viên của họ bị mắc bệnh.

 

Tiến sĩ Peter Dillon, Giám đốc lâm sàng tại Penn State Health ở bang Pennsylvania, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Tình hình giống như tắc nghẽn dịch vụ y tế. Có rất nhiều yếu tố hiện đang góp phần vào thách thức này và tôi nghĩ rằng trong đó có một yếu tố, tôi không muốn nói là tuyệt vọng mà là sự mệt mỏi".

 

Mỹ đã báo cáo 662.000 trường hợp mắc COVID-19 mới vào ngày 6/1, mức hàng ngày cao thứ tư tại Mỹ chỉ ba ngày sau kỷ lục gần 1 triệu trường hợp nhiễm mới, theo thống kê của Reuters.

 

Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã tăng đều đặn kể từ cuối tháng 12/2021 tại Mỹ. (Ảnh: AP)

 

Số bệnh nhân COVID-19 nhập viện tại Mỹ đạt 123.000 ca. Số người tử vong vẫn khá ổn định, ở mức khoảng 1.400 trường hợp/ngày, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh của năm 2021.

 

Tuy nhiên, dữ liệu về số bệnh nhân nhập viện thường không phân biệt giữa những người nhập viện điều trị COVID-19 và những trường hợp phát hiện mắc bệnh ngẫu nhiên liên quan đến người nhập viện vì các lý do khác và được phát hiện nhiễm COVID-19 trong quá trình xét nghiệm định kỳ.

 

Tại New York, 42% bệnh nhân nhập viện do COVID-19 thuộc nhóm ngẫu nhiên, Thống đốc Kathy Hochul nói trong một cuộc họp báo vào ngày 7/1. Đây là dấu hiệu cho thấy, dữ liệu trên có thể không đưa ra bức tranh rõ ràng nhất về tác động của biến thể Omicron đối với những ca bệnh nặng.

 

Trong khi số người nhập viện tiếp tục tăng ở New York, Thống đốc Hochul và giới chức bang này bày tỏ sự lạc quan rằng, điều tồi tệ nhất của làn sóng Omicron có thể sẽ qua đi trong những ngày tới.

 

Tiến sĩ Mary Bassett, quyền Ủy viên Y tế của bang New York cho biết: "Chúng tôi cần thêm vài ngày để có thể nói rằng làn sóng Omicron đã đạt đến đỉnh điểm. Tôi nghĩ rằng, chúng ta có thể mong đợi một tháng 1 khó khăn nhưng mọi thứ sẽ tốt hơn nhiều vào tháng 2".

 

Theo VTV.VN