Banner

Đại dịch ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của trẻ em

09:46, 13/01/2022
Đánh giá ban đầu cho thấy, đại dịch đã tác động mạnh tới cuộc sống của trẻ em mọi lứa tuổi và mọi quốc gia. Ở nước nghèo và gia đình nghèo thì mức độ có phần nặng hơn.


Các nhà tâm lý học và chuyên gia giáo dục ở khắp nơi trên thế giới đang đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 đối với cuộc sống của trẻ em. Theo đó, cuộc sống của trẻ em trên khắp thế giới đã thay đổi sâu sắc, những thói quen bình thường bỗng nhiên bị bó buộc trong một môi trường đầy sợ hãi, nơi chúng phải cách ly. Việc giãn cách dường như còn có hại nhiều hơn là có lợi.

 

Ông Viren D'sa - Bác sĩ nhi khoa, Bệnh viện Hasbro, Mỹ nói: "Trẻ em đang trong quá trình phát triển, tìm kiếm sự tự chủ và không gian riêng, đột nhiên chúng bị cách ly với mọi người. Chúng tôi đã chứng kiến những trường hợp bị căng thẳng, lo lắng khi phải làm theo các hướng dẫn".

 


Trong khi đó, với việc học online, một số trường học chứng kiến sự sa sút trong kết quả các bài kiểm tra.

 

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, tác động của đại dịch sẽ gây tổn hại nặng nề nhất cho trẻ em ở các nước nghèo và cận nghèo, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn càng dễ bị tổn thương. Nhiều chuyên gia cho rằng, sự thay đổi cần được giảm thiểu. Trẻ em cần trở lại cuộc sống bình thường mới với cảm giác an toàn.

 

Theo VTV.VN