Banner

Bão tuyết khiến ít nhất 22 người mắc kẹt trong ô tô thiệt mạng tại Pakistan

10:44, 09/01/2022
Ít nhất 22 người đã thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt trong xe khi nhiệt độ xuống -8°C (17,6 độ F) trong trận tuyết rơi dày đặc ở Pakistan.

 

Dọn tuyết trên một con đường sau trận tuyết rơi dày ở Murree. (Ảnh: Sky News)


Cảnh sát Pakistan cho biết, 8 trong số 22 người thiệt mạng tại thị trấn nghỉ mát miền núi Murree thuộc gia đình của một sĩ quan cảnh sát.

 

Theo chính quyền Pakistan, nguyên nhân tử vong trong hầu hết các trường hợp là do nạn nhân bị hạ thân nhiệt. Cho đến nay, được biết đã có 10 đàn ông, 10 trẻ em và 2 phụ nữ thiệt mạng.

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pakistan Sheikh Rashid Ahmed xác nhận, hàng nghìn xe đã di chuyển khỏi tuyết, nhưng hơn 1.000 phương tiện khác vẫn bị mắc kẹt trong khu vực vào ngày 8/1.

 

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, những chiếc ô tô đang vật lộn để bám trụ trên con đường ra khỏi khu nghỉ dưỡng trong điều kiện bão tuyết.

 

Thị trấn nghỉ mát miền núi Murree, cách thủ đô Islamabad 28 dặm (45 km) về phía Bắc, nổi tiếng với khách du lịch trong nước thu hút hơn 1 triệu người đến thăm hàng năm. Các con đường vào thành phố thường bị tuyết chặn vào mùa đông.

 

Vụ việc này xảy ra khi hàng chục nghìn du khách đổ xô đến thị trấn Murree của Pakistan để chứng kiến cảnh tuyết rơi dày đặc bất thường. Lực lượng cảnh sát Pakistan cho biết, trong những ngày qua, có tới hơn 100.000 ô tô tới thị trấn Murre, gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trên các tuyến đường ra vào thị trấn.

 

Theo Bộ Nội vụ Pakistan cho biết, tuyết đã rơi trong khu vực này qua đêm dày tới hơn 4ft (1,2 m), khiến các phương tiện lưu thông không thể đến thị trấn vào ngày 8/1.

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pakistan thông báo đã triển khai binh sĩ đến dọn đường và giải cứu những người còn mắc kẹt do bão tuyết.

 

Ông nói thêm: "Cho đến lúc đó, không có phương tiện nào hoặc kể cả những người đi bộ được phép vào thị trấn Murree ngoại trừ xe cấp cứu, cứu hộ và những người mang thức ăn cho những người mắc kẹt".

 

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã viết trên Twitter rằng ông rất sốc trước những gì đã xảy ra: "Tôi bi sốc và đau buồn trước cái chết thương tâm của khách du lịch trên đường đến Murree. Tôi đã yêu cầu điều tra và đưa ra quy định mạnh mẽ để đảm bảo ngăn chặn những thảm kịch như vậy".

 

Các nỗ lực cứu hộ trong đêm đã bị cản trở bởi tuyết rơi quá dày, các thiết bị dọn tuyết thậm chí cũng bị bị kẹt trong tuyết. Thức ăn và chăn màn đã được phân phát cho những người bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.

 

Theo VTV.VN