Banner

Cảnh báo nguy cơ bệnh viện tại Mỹ quá tải vì số ca mắc Covid-19 gia tăng

09:08, 28/12/2021
Trong bối cảnh biến chủng Omicron tiếp tục lây lan mạnh tại Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới, giới chức y tế thành phố New York đã ghi nhận sự gia tăng số ca trẻ em nhập viện vì mắc Covid-19. Sở Y tế New York cảnh báo "xu hướng tăng nhanh số ca trẻ em nhập viện vì Covid-19". Đáng chú ý là một nửa số trẻ này dưới 5 tuổi, nhóm chưa đủ tuổi tiêm vắc xin phòng bệnh.

 

Trong khi đó, số ca nhiễm trên cả nước tiếp tục tăng. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, trung bình tại Mỹ ghi nhận gần 190.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong 7 ngày qua. Sự xuất hiện của biến chủng Omicron cùng với kỳ nghỉ lễ lớn cuối năm - là thời điểm đi du lịch và gặp mặt gia đình, đã khiến người dân đổ xô đến các điểm xét nghiệm, gây quá tải.

 

Cố vấn y tế của Nhà Trắng và là chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci nêu rõ: "Mặc dù chúng tôi hài lòng với bằng chứng từ nhiều quốc gia cho thấy có vẻ như mức độ gây bệnh của biến chủng Omicron ít nghiêm trọng hơn, nhưng chúng ta phải cẩn trọng để không được tự mãn trước nhận định đó. Biến chủng này vẫn có thể dẫn đến nhiều trường hợp nhập viện ở Mỹ".

 

Bộ Y tế Singapore (MOH), ngày 26-12, đã công bố một số biện pháp mới, điều chỉnh chính sách phòng dịch Covid-19 để đối phó với biến chủng mới Omicron. 

 

Theo thống kê, tính đến 23h ngày 27-12, thế giới ghi nhận 280.465.050 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 5.419.178 ca tử vong.

 

Theo Hanoimoi.com.vn