Banner

Dịch COVID-19 có thể phát triển thành bệnh theo mùa

Mới đây, Liên Hợp Quốc đã đưa ra cảnh báo, dịch COVID-19 có nhiều khả năng sẽ phát triển thành căn bệnh theo mùa.

 

 

Vào thời điểm tròn một năm đại dịch, Liên Hợp Quốc công bố một kết quả nghiên cứu quan trọng: COVID-19 nhiều khả năng sẽ phát triển thành căn bệnh xuất hiện theo mùa. Đây là báo cáo của nhóm chuyên gia gồm 16 thành viên do Tổ chức Khí tượng thế giới thành lập. Họ có nhiệm vụ tìm hiểu khả năng các yếu tố khí tượng và chất lượng không khí ảnh hưởng đến sự lây lan của COVID-19.

 

Tiến sĩ Ben Zaitchik - Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Chúng ta đã chứng kiến trong năm đầu tiên, làn sóng lây nhiễm gia tăng tại một số địa điểm cả vào mùa nóng và không có bằng chứng nào cho thấy điều này sẽ không lặp lại trong năm tiếp theo".

 

Như vậy, đã có thêm những căn cứ khoa học khẳng định điều thế giới phấp phỏng lo ngại trong suốt những tháng đầu của đại dịch: virus không biến mất vào mùa nóng, và cần sẵn sàng chuẩn bị cho những đợt bùng phát mạnh hơn trong mùa lạnh.

 

Giáo sư Christopher Murray - Giám đốc Viện Đo lường và đánh giá sức khỏe, Đại học Washington (Mỹ) nói: "Chúng ta đều biết rằng COVID-19 là theo mùa. Khả năng ngăn chặn sự lây lan virus trong mùa hè có sự khác biệt rõ rệt so với mùa đông".

 

COVID-19 được đặt tên theo năm nó xuất hiện, năm 2019. Giờ thế giới đã trải qua cả năm 2020, rồi sang 2021 và có thể còn nhiều năm sau nữa.

 

Theo VTV.VN