Banner

Thượng viện Mỹ chuẩn thuận đề cử nhân sự đầu tiên của Tổng thống Joe Biden

Thượng viện Mỹ ngày 20/1 đã chuẩn thuận bà Avril Haines làm Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ. Đây là đề cử nhân sự đầu tiên của Tổng thống Joe Biden được Thượng viện Mỹ thông qua.

 

Với 84 phiếu thuận và 10 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã chuẩn thuận bà Avril Haines làm Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ, chỉ vài tiếng sau lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden.

 

Thượng viện Mỹ đã chuẩn thuận bà Avril Haines
làm Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ. Ảnh: CNN


Bà Avril Haines là nữ Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ đầu tiên và sẽ chịu trách nhiệm giám sát 18 cơ quan và đơn vị tình báo bao gồm Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Cơ quan An ninh quốc gia với đội ngũ nhân viên lên tới hàng trăm nghìn người. Bà Avril Haines từng giữ nhiều vị trí an ninh quốc gia dưới thời Tổng thống Obama bao gồm Phó Giám đốc CIA và Phó Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng.

 

Bà Avril Haines là người đầu tiên trong 5 đề cử nhân sự Nội các của ông Joe Biden được Thượng viện chuẩn thuận. Các đề cử khác của ông Joe Biden bao gồm Janet Yellen cho vị trí Bộ trưởng Tài chính, Tony Blinken cho vị trí Ngoại trưởng, Lloyd Austin cho vị trí Bộ trưởng Quốc phòng và Alejandro Mayorkas cho vị trí Bộ trưởng An ninh Nội địa./.

 

Theo VOV.VN