Banner

Nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 tại Mỹ đang ở mức cao nhất

Năm nay, người Mỹ bước vào mùa lễ hội trong tâm trạng lo lắng khi nguy cơ từ dịch COVID-19 vẫn đang hiện hữu.

 

Thành phố New York trong những ngày này, tại các quận trung tâm, đường phố vẫn khá đông đúc, trong đó có không ít khách du lịch từ các bang, hay thậm chí là các nước khác đến New York trong mùa lễ hội. Việc đi lại của người dân, khách du lịch tăng cao đang đặt ra thách thức với chính quyền trong công tác phòng chống dịch.

 

Ông Andrew Cuomo - Thống đốc bang New York, Mỹ cho biết: "Thực tế là các ca mắc mới đang tăng lên khi chúng ta bước vào mùa lễ hội cao điểm như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh. Các hoạt động xã hội sẽ tăng lên nhiều lần trong mùa này, đó là một sự kết hợp tồi tệ, sự kết hợp của nhiều sự kiện luôn tạo ra các vấn đề lớn".

 

Giường bệnh bên trong gara tại Trung tâm Y tế vùng Renown,
tại bang Nevada. Ảnh: Reuters

 

New York là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong mỗi mùa lễ hội cuối năm. Năm nay, một số chương trình lớn đã phải hủy bỏ vì lo ngại đông người tụ tập. Nhiều lệnh hạn chế với các cơ sở kinh doanh cũng phải tái thiết lập, nhưng tình hình có vẻ không mấy khả quan khi mỗi ngày vẫn có khoảng 7 nghìn ca nhiễm mới. Nhiều người dân lo lắng New York có thể quay lại đỉnh dịch đầu năm.

 

Ông Curtis Kaplan - Người dân TP New York, Mỹ nói: "Các nhà hàng của tôi đã phải đóng cửa từ ngày 14/3. Mọi thứ rất khó khăn. Tôi nghĩ dịch vụ ăn uống trong nhà rồi sẽ phải ngừng hoạt động thôi. Tôi e rằng sắp tới sẽ là một mùa đông dài và lạnh giá".

 

Theo thống kê trên toàn nước Mỹ, ít nhất 1,1 triệu hành khách đã sử dụng dịch vụ hàng không ngay trước Lễ Tạ ơn. Đây có thể coi là kỷ lục trong mùa dịch. Tuy nhiên, lượng khách ước tính có thể còn tăng gấp nhiều lần trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới. Theo các chuyên gia y tế, nguy cơ từ SARS-CoV-2 đối với người Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh này bùng phát.

 

Theo VOV.VN