Banner

Tổng thống Iran cảnh báo xung đột Nagorno-Karabakh biến thành chiến tranh khu vực

Theo Tổng thống Iran, xung đột Nagorno-Karabakh nếu bị can thiệp bởi bên thứ 3 thì có thể biến thành chiến tranh khu vực.

 

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng cảnh báo, bất kỳ sự can thiệp nào của nước thứ ba đều có thể biến các cuộc đụng độ vũ trang đang diễn ra giữa Armenia và Azerbaijan thành một cuộc chiến tranh khu vực, đồng thời khẳng định Iran sẵn sàng hỗ trợ giải quyết xung đột này trong khuôn khổ luật pháp quốc tế.

 

Tổng thống Rouhani. Ảnh: Bangkok Post.


Phát biểu trong cuộc điện đàm với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev ngày 6/10, nhà lãnh đạo Iran khẳng định, an ninh, ổn định và hòa bình trong khu vực, đặc biệt là ở biên giới phía Bắc là rất quan trọng đối với Iran, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì an ninh tại biên giới chung của nước này với Armenia và Azerbaijan.

 

Theo Tổng thống Rouhani, xung đột tại vùng Nagorno-Karabakh cùng với tình trạng mất an ninh tại khu vực biên giới có thể tạo cơ hội cho những kẻ khủng bố xâm nhập, chưa kể xung đột quân sự có thể leo thang thành chiến tranh đô thị đe dọa tới sinh mạng của những dân thường vôi tội. Chính vì vậy, Tổng thống Iran Rouhani hối thúc các bên tham chiến ngay lập tức chấm dứt tình hình chiến sự vốn đang diễn ra hết sức căng thẳng tại điểm nóng tranh chấp giữa Armenia và Azerbaijan./.

 

Theo VOV.VN