Banner

Nước Mỹ trước sức ép đóng cửa trở lại nhằm chống dịch COVID-19

Hơn 150 chuyên gia y tế, nhà khoa học… nổi tiếng của Mỹ đã ký thư thúc giục Tổng thống Trump đóng cửa đất nước, bắt đầu lại từ đầu quá trình chống dịch COVID-19.

 

Dịch COVID-19 tại Mỹ đang có dấu hiệu vượt ngoài tầm kiểm soát. Đã có hơn 147.000 người tử vong vì đại dịch tại đây.

 

Dự báo, con số này có thể tăng hơn 2 lần vào cuối năm nay. Nước Mỹ đang phải áp dụng trở lại nhiều biện pháp mạnh tay để hạn chế sự bùng phát của dịch bệnh.

 

Chỉ trong 15 ngày, số ca mắc COVID-19 tại Mỹ đã tăng từ 3 - 4 triệu trường hợp. Số bệnh nhân nhập viện vẫn gia tăng. Điều phối viên Nhóm đặc vụ COVID-19 của Nhà Trắng cho rằng, tình hình dịch COVID-19 tại 4 bang Texas, Florida, Arizona, California hiện nay không khác gì tại tâm dịch New York lúc nghiêm trọng nhất vào mấy tháng trước.

 

Tại thủ đô Washington, người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng theo quy định sẽ bị phạt 1.000 USD. Nhiều địa phương cũng áp dụng biện pháp mạnh tay tương tự.

 

Kiểm tra thân nhiệt học sinh tại bang Texas, Mỹ. (Ảnh: AP)

 

Các chuyên gia nhận định, sự lây lan của virus SARS-CoV-2 tại Mỹ đang nằm xa ngoài vòng kiểm soát. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải quyết định hủy sự kiện đọc diễn văn trước đám đông để nhận đề cử làm ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa vào tháng 8 tại Florida.

 

Một số địa phương ở Mỹ đã không chỉ dừng quá trình mở cửa mà còn ban hành trở lại lệnh bắt buộc ở nhà. Nhiều tụ điểm công cộng đã được rào kín lại sau một thời gian mở cửa. Các chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ nhận định, theo đà này, đến hết năm nay, có thể có tới tổng cộng 300.000 người tại Mỹ thiệt mạng vì dịch COVID-19.

 

Theo VTV.VN