Banner

Hungary thắt chặt các biện pháp kiểm dịch ngăn ngừa dịch Covid-19

Hungary sẽ thắt chặt kiểm tra tại khu vực biên giới và khuyến cáo người dân không đi du lịch nước ngoài để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

 

Theo thông cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19  Hungary, chính quyền nước này đang theo dõi và đánh giá tình hình dịch bệnh của các quốc gia là điểm đến của công dân Hungary, cũng như theo dõi các kết quả xét nghiệm y tế tại các cửa khẩu của nước này.

 

Ảnh minh hoạ: TTXVN/AFP


Báo cáo cho biết, tình hình dịch Covid-19 hiện nay tại Hungary là tương đối ổn định, tuy nhiên cũng cho biết những quan ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch từ những trường hợp từ nước ngoại trở về.

 

Do đó, giải pháp hiện nay là tăng cường các biện pháp kiểm tra kiểm tra và giám sát cách ly tại nhà. Nước này cũng đề xuất tiến hành việc phân loại các quốc gia theo từng mức độ nguy cơ lây nhiêm tương ứng màu xanh, vàng, đỏ để có các phương án xử lý dịch phù hợp.

 

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 đề nghị cảnh sát Hungary kiểm tra nghiêm ngặt hơn nữa việc tuân thủ các quy định cách ly tại gia mà chính quyền đưa ra đối với người nhập cảnh nước này

 

Thủ tướng Hungary Orbán Viktor cho biết, tình hình dịch bệnh của nước này có nhiều dấu hiệu khả quan, tuy nhiên tình hình dịch bệnh ở các quốc gia láng giềng vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, do đó ông khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm quy định và hạn chế du lịch nước ngoài./.

 

Theo VOV.VN