Banner

(TTV) Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi tỉnh Tuyên Quang năm 2023 – Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

20:57, 04/11/2023

Hôm nay (4/11), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi tỉnh Tuyên Quang năm 2023 đã được tổ chức.

Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội thi; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố.
 Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của đội ngũ bí thư chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung khẳng định công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức được xác định là nhiệm vụ trọng yếu nhằm bồi đắp nền tảng chính trị của chế độ, tuyên truyền, động viên nhân dân thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các cấp ủy cơ sở đã nghiêm túc quán triệt, chủ động triển khai, tổ chức thành công hội thi cấp cơ sở, cấp trên cơ sở. Qua hội thi nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ, chi ủy viên cơ sở, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

 

Tham gia hội thi có 18 thí sinh; trong đó có 11 thí sinh chi bộ cơ quan và 7 thí sinh chi bộ thôn, tổ dân phố. 

 

Mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Tự giới thiệu bản thân; Thuyết trình hoặc điều hành trực tiếp sinh hoạt chi bộ; và trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Mỗi phần thi được các thí sinh chuẩn bị kỹ lưỡng, mang đến không khí sôi động tại hội thi. 

 

Ở phần thi tự giới thiệu, 18 phần thi đem đến 18 câu chuyện của các chi bộ tại cơ sở.

 

Rất nhiều những nội dung trong công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo chi bộ được lồng ghép khéo léo qua các hình thức thể hiện.

 

Sự tâm huyết, trách nhiệm và chuẩn bị công phu của các Bí thư Chi bộ khi tham gia hội thi này đã tạo sự thu hút, quan tâm rất lớn đối với người theo dõi.

 

Trong phần thi thuyết trình, với sự trình bày, dẫn dắt của các thí sinh, người xem như đang được tham gia một cuộc họp chi bộ. 

 

Các nội dung chuyên đề được thí sinh lựa chọn giới thiệu đều hấp dẫn và thiết thực bởi phong cách truyền đạt tự tin, rõ ràng, lý lẽ thuyết phục.

 

Các chuyên đề lần lượt được các thí sinh lựa chọn giới thiệu tập trung vào những chủ trương, nghị quyết quan trọng của cấp ủy các cấp có liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… 

 

Qua đó, không chỉ giúp mỗi thí sinh có cơ hội tổng hợp, khái quát, rèn rũa kỹ năng truyền đạt mà còn giúp khán giả có thêm cơ hội nắm bắt các chủ trương, nghị quyết, Quy định của Đảng. Không chỉ theo dõi trực tiếp, rất nhiều khán giả cũng đã cổ vũ, theo dõi thí sinh qua các kênh thông tin của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang, trên sóng truyền hình trực tiếp và fanpage Tuyên Quang TTV.

 

Với phần thi nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, thí sinh trả lời câu hỏi, xử lý tình huống thực sự ấn tượng. 

 

Điều này không những giúp các thí sinh rèn luyện bản lĩnh, nắm vững các chủ trương, nghị quyết, Quy định của Đảng để áp dụng trong thực tế một cách chính xác, linh hoạt mà còn có thể trao đổi học tập kinh nghiệm từ cách điều hành, xử lý các tình huống thực tế một cách hiệu quả nhất. 

 

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi tỉnh Tuyên Quang năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Hội thi không những giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư chi bộ mà còn là dịp để đánh giá thực trạng của đội ngũ bí thư chi bộ, từ đó phát hiện ra những cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng, gắn với thực hiện mô hình Chi bộ 4 tốt, Đảng bộ cơ sở 4 tốt.

 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho các thí sinh Bùi Hữu Thêm, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh và thí sinh Lý Thị Hà, Bí thư Chi bộ thôn 16, Đảng bộ xã Tân Long, huyện Yên Sơn; Trao các giải Nhì, Ba, Khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh có phần thi xuất sắc trong hội thi.

 

                                                   An Thu – Đỗ Dương