Thứ Sáu, 25/10/2024 03:28

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông tại huyện Sơn Dương

26/10/2023 - 21:09 | Tin địa phương

Sáng ngày 26/10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông tại huyện Sơn Dương. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án cầu và tuyến đường tránh thị trấn Sơn Dương, có tổng chiều dài trên 4 km. Hiện nay công tác giải phóng mặt bằng của dự án đạt trên 90%, tiến độ giải ngân vốn đạt trên 35%. Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tiến độ giải ngân vốn đầu tư của dự án còn chậm; Yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo, đôn đốc, phối hợp với nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan tập trung cao độ, đẩy nhanh tiến độ. Nhà thầu thi công cần có cam kết với chủ đầu tư đảm bảo tiến độ đề ra. 


Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư Dự án tuyến đường từ thị trấn Sơn Dương đi xã Tân Trào. Tuyến đường có tổng chiều dài trên 9,7 km, điểm đầu kết nối với nút giao thông đường tránh thị trấn Sơn Dương, điểm cuối kết nối với nút giao Quốc lộ 2C Cầu Trắng, xã Tân Trào; thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư khái toán 420 tỷ đồng. 

 

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và huyện Sơn Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công là rất cấp bách, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, và đưa vào vận hành các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có một phần quan trọng là các dự án giao thông. Hiện nay việc thi công đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai đang được thực hiện quyết liệt với tinh thần “3 ca, 4 kíp”, tinh thần ấy cần phải được lan tỏa đến tất cả các công trình, dự án, nhất là các dự án giao thông trong toàn tỉnh. 

 

Đối với Dự án cầu và tuyến đường tránh thị trấn Sơn Dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án, nhà thầu tập trung quyết liệt đẩy nhanh tiến độ, đồng thời đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật; Phấn đấu cơ bản hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2024. Đối với Dự án tuyến đường từ thị trấn Sơn Dương đi xã Tân Trào, các sở, ngành của tỉnh và huyện Sơn Dương tập trung phối hợp chuẩn bị tốt thủ tục, hồ sơ và các điều kiện liên quan để sớm thi công trong thời gian tới. 

 

Đồng chí cũng lưu ý huyện Sơn Dương phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc của chủ đầu tư các dự án ngoài ngân sách nhà nước đang được triển khai trên địa bàn huyện./. 

 

Thái Văn – Lưu Khiêm

Tin cùng chuyên mục

Xem thêm