Banner

(TTV) Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

12:37, 29/09/2023

Sáng nay (29/9), Đoàn công tác của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam do đồng chí Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang. 

 

 

Trong những năm qua, kinh tế xã hội của tỉnh Tuyên Quang đã có sự phát triển quan trọng. 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh đạt  hơn 7,5%, xếp thứ 2/14 tỉnh Trung du và miền núi Bắc Bộ. Hiện nay tỉnh Tuyên Quang đang tập trung cao độ cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. 

 

Năm 2023, tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã; Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; Thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, nhất là về lĩnh vực tài nguyên môi trường; Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. 

 

Đồng thời Tuyên Quang đang tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể đối với 06 chỉ số bị giảm điểm của năm 2022 như: Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; Tính minh bạch; Tính năng động và tiên phong của chính quyền; Chi phí thời gian; Gia nhập thị trường. 

 

Tại buổi làm việc, tỉnh Tuyên Quang kiến nghị với Liên đoàn phối hợp tới tỉnh trong việc khảo sát, lựa chọn đối tượng tham gia đánh giá, chấm điểm các chỉ số PCI; Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện phiếu khảo sát đảm bảo đơn giản, ngắn gọn, phù hợp. 

 

Các đại biểu đã thảo luận về việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời định hướng những giải pháp cụ thể, trọng yếu cho năm 2023 và những năm tiếp theo. 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang có đánh giá đúng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp với sự phát triển của địa phương. Chính vì vậy việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh đã đạt được nhiều thành công, được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận. Đồng chí mong muốn, VCCI  sẽ tiếp tục là địa chỉ tin cậy, nơi cung cấp thông tin chất lượng điều hành, các giải pháp tư vấn hỗ trợ kịp thời cho các địa phương trong quá trình điều hành của chính quyền địa phương.

 

 Đồng chí Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ cùng tỉnh Tuyên Quang xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi; Định hướng, hỗ trợ hoạt động, phát triển doanh nghiệp bền vững, thúc đẩy liên kết, hợp tác kinh tế của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Tuyên Quang.

 

Lý Vinh – Lưu Khiêm