Banner

(TTV) Quốc hội tiếp tục làm việc tại hội trường và thảo luận ở tổ về một số dự án luật sửa đổi

20:46, 27/05/2023

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, hôm nay (27/5), Quốc hội tiếp tục làm việc tại hội trường và thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang thảo luận tại tổ số 11, gồm các tỉnh: Tây Ninh, Ninh Thuận và Kiên Giang.

 

 

Buổi sáng, Quốc hội đã nghe trình bày Tờ trình, báo cáo thẩm tra về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Tờ trình và báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và Tờ trình về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024. 


Thảo luận về dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024, đa số đại biểu Quốc hội đánh giá cao hoạt động giám sát của Quốc hội thời gian qua có nhiều đổi mới. Các đại biểu cũng đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, trong đó việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế theo dõi, đánh giá việc thực hiện kết quả giám sát được nhiều đại biểu quan tâm cho ý kiến.


Buổi chiều các địa biểu thảo luận ở tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Tại tổ số 11 gồm các tỉnh: Tây Ninh, Ninh Thuận, Kiên Giang và Tuyên Quang, hầu hết các đại biểu đều thống nhất với các dự thảo luật đưa ra. 


Phát biểu tại tổ, đại biểu Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, đồng tình với sự cần thiết của việc sửa đổi, bổ sung thêm các quy định của những luật hiện hành này nhằm kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn. Đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân, đại biểu bày tỏ sự nhất trí cao, cho rằng việc ban hành Luật này nhằm thể chế hóa các quan điểm chỉ đạo của Đảng; tiếp tục hoàn thiện pháp luật về Công an nhân dân, thực hiện chế độ, chính sách đối với lực lượng Công an nhân dân; bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với quy định của Bộ Luật Lao động về độ tuổi nghỉ hưu của người lao động; khắc phục một số khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 


Đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, đại biểu Ma Thị Thuý cho rằng, cần tiếp tục sửa đổi, bổ sung thêm các quy định của Luật hiện hành nhằm kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn./.

 

                                                                        Minh Khuyên