Banner

(TTV) Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỳ thứ 34

13:35, 10/05/2023

Sáng ngày 10/5, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỳ thứ 34.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

 

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, mặc dù quý I, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đã có tín hiệu khả quan, tuy nhiên để đạt được mục tiêu tăng trưởng hơn 9% trong năm 2023, cần có những giải pháp quyết liệt, hiệu quả hơn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào tỉnh.

 

Ngành Công thương, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần có các giải pháp kích cầu tiêu dùng, tăng cường quảng bá các sản phẩm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động, tạo việc làm cho người dân. 

 

Các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, để nguồn vốn này góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làm động lực để thu hút đầu tư tư. Nhanh chóng triển khai Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

 

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỳ thứ 34 đã thảo luận, cho ý kiến vào Kế hoạch tổ chức Chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIV gắn với Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Theo đó, dự kiến chương trình sẽ được tổ chức vào tháng 9, quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động như Khai mạc chương trình, tổ chức Đêm hội Thành Tuyên, Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang tại tỉnh Bình Thuận, Liên hoan các Làng văn hóa du lịch cộng đồng….

 

Về nội dung này, các ý kiến tập trung thảo luận về việc đổi mới, tổ chức Lễ hội Thành Tuyên, không chỉ tập trung vào thời gian lễ hội mà thực hiện các chủ đề, công việc trong từng quý. Mỗi thời gian sẽ là một hoạt động trải nghiệm liên quan đến lễ hội. Đồng thời đảm bảo các điều kiện hạ tầng, công tác quảng bá cho Lễ hội.

 

Hội nghị cũng xem xét, cho ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng lực lượng Công an Tuyên Quang thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 36 ngày 30/01/2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới; và nhiều nội dung quan trọng khác./.

 

An Thu - Lê Thắng