Banner

(TTV) Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên Tuyên Quang

13:50, 21/03/2023

Sáng ngày 21/3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2023. Hội nghị có chủ đề “Thanh niên Tuyên Quang với chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tuyên Quang. 

 

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: “Chuyển đổi số” không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu tất yếu khách quan đối với mỗi quốc gia, mỗi địa phương và trong mọi lĩnh vực. Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên có ý nghĩa quan trọng, đây là dịp để đoàn viên, thanh niên có cơ hội bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc, cũng như đề xuất, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp, cách làm hay, hiệu quả trong triển khai, thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

 

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên đã đặt câu hỏi, đề đạt nhiều ý kiến đến Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan về những cơ chế, chính sách của tỉnh để tạo động lực, hỗ trợ thanh niên tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thương mai dịch vụ; Giải pháp cụ thể đối với việc kiểm soát nguồn thông tin; Nâng cao năng lực tiếp cận, làm chủ khoa học công nghệ cho đoàn viên thanh niên; Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa; Phát huy hơn nữa vai trò của thanh niên trong các hoạt động truyền thông về chuyển đổi số đến người dân...Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh tiếp tục tham mưu cho tỉnh có những giải pháp để phát huy vai trò nòng cốt, chủ động, sáng tạo của thanh niên trong việc tham gia chuyển đổi số, nhất là việc xây dựng các mô hình kinh tế thanh niên ứng dụng khoa học, công nghệ, tạo bứt phá mạnh mẽ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Thanh niên là lực lượng tiên phong, nòng cốt trong công tác chuyển đổi số. Cùng với các chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh, lực lượng thanh niên cần phát huy cao độ năng lực, trí tuệ thực hiện các nội dung, phần việc tham gia chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 48, ngày 15/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

 

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên tham gia thực hiện chủ trương lớn, quan trọng này. Các cấp, các ngành hướng dẫn, định hướng, tư vấn về hướng đi, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường và luôn là người đồng hành với thanh niên trong quá trình chuyển đổi số.

 

Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh và Tỉnh đoàn đã ký kết Quy chế phối hợp, giai đoạn 2022-2027 với 9 nội dung trọng tâm, nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh./.

 

Thái Văn – Hùng Sơn