Banner

(TTV) Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh nhà giáo tiêu biểu

20:12, 19/11/2022
Chiều ngày 19/11, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh nhà giáo tiêu biểu.

Dự buổi lễ có các đồng  chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố, cùng các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu.

 

 

Diễn văn Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu khẳng định: Tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Kế thừa truyền thống, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”.  


Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp tri ân hơn 1.300 nhà giáo trong toàn tỉnh và biết bao thế hệ thầy giáo, cô giáo luôn cống hiến thầm lặng, bền bỉ cho sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai. Nhiều thầy cô đã vượt khó vươn lên, là tấm gương sáng về đạo đức, sự tận tụy, hy sinh, tâm huyết với nghề; Có những thầy cô đã hiến dâng cả tuổi xuân, trở thành người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh. Nhờ sự cống hiến lớn lao, thầm lặng, vượt qua những năm tháng khó khăn, vất vả, bám trường bám lớp của các thế hệ nhà giáo, sự nghiệp giáo dục đào tạo Tuyên Quang đã dần khởi sắc và có bước phát triển đáng ghi nhận. Hệ thống cơ sở giáo dục được mở rộng từ mầm non đến đại học; Quy mô, mạng lưới trường, lớp học đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu công tác giáo dục; việc xây dựng trường chuẩn quốc gia và hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú được quan tâm. Chất lượng giáo dục - đào tạo của tỉnh không ngừng được nâng lên; tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ cao hơn bình quân chung cả nước; tỷ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm đều đạt trên 98%; chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì. Nhiều giáo viên đã được phong tặng danh hiệu "Nhà giáo ưu tú", chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các thế hệ thầy cô giáo, những người gánh vác sự nghiệp trồng người hết sức cao cả và vinh quang. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích và sự cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu được tôn vinh trong buổi lễ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu cấp thiết, là nhiệm vụ chiến lược, vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Trong đó, đội ngũ giáo viên đóng vai trò rất quan trọng. Đồng chí mong muốn mỗi thầy, cô giáo phải đặt toàn bộ tâm huyết, lương tâm, sự hiểu biết sâu sắc và trách nhiệm vào công việc, với phương châm xuyên suốt là lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường làm nền tảng, thầy cô giáo làm động lực; là người truyền cảm hứng,.. Phấn đấu thực hiện mục tiêu: "Tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài".


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ tin tưởng với sự nỗ lực, quyết tâm, đội ngũ các nhà giáo sẽ khắc phục mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu trở thành người thầy giáo tốt, thực sự là hình mẫu cho người học, đưa chất lượng giáo dục, đào tạo của tỉnh phát triển vượt bậc trong giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.


Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 43 nhà giáo tiêu biểu có nhiều thành tích trong công tác./.

 

                                            An Thu – Lê Thắng – Hùng Sơn