Banner

(TTV) Đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa hai tỉnh Tuyên Quang – An Giang

20:47, 01/11/2022
Chiều ngày 1/11, Đoàn công tác của tỉnh An Giang do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang về chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh An Giang.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

 

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác tỉnh An Giang, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn giới thiệu khái quát về truyền thống cách mạng, bản sắc văn hóa và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí cũng trao đổi với đoàn công tác về định hướng, tiềm năng phát triển, những lĩnh vực tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư. Đồng thời nhấn mạnh tỉnh Tuyên Quang và An Giang có nhiều điểm tương đồng về địa lý và lịch sử, là cơ sở để hợp tác phát triển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là về hạ tầng giao thông với việc triển khai các tuyến cao tốc trọng điểm, kết nối liên vùng. Đồng chí cũng giới thiệu về những thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của An Giang và khẳng định, sự tương đồng giữa 2 tỉnh trong định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sẽ là yếu tố quan trọng để xây dựng quan hệ hợp tác toàn diện, phát huy lợi thế của 2 địa phương.

 

Tại buổi làm việc, 2 tỉnh đã triển khai thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh An Giang và tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025. Các nội dung hợp tác trong lĩnh vực thu hút, xúc tiến đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, các khu thương mại, dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng; Đẩy mạnh hoạt động giao thương, thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); Kinh nghiệm quản lý văn hóa, lĩnh vực thông tin và truyền thông.

 

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh An Giang đã đến dâng hương tại Lán Nà Nưa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở, làm việc để chỉ đạo việc chuẩn bị Tổng khởi nghĩa và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước…Đoàn công tác đã bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. 

 

Đoàn đã tới dâng hương tại Đình Tân Trào, nơi tổ chức họp Quốc dân Đại hội trong các ngày 16 và 17/8/1945, thông qua Tổng khởi nghĩa giành chính quyền của Đảng và 10 Chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra Ủy ban dân tộc giải phóng Việt Nam, tức Chính phủ lâm thời do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. 

 

Tới thắp hương tại Khu tưởng niệm các các vị tiền bối cách mạng nằm trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương.

 

Đoàn cũng đến thăm Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương. Đây là nơi ở và làm việc của Ban Thường trực Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Chủ tịch Tôn Đức Thắng (khi đó là quyền Trưởng ban Thường trực Quốc hội và Chủ tịch Mặt trận Liên Việt) trong giai đoạn từ cuối năm 1952 - 1954.  Thăm Di tích hầm và lán an toàn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng người con ưu tú của quê hương An Giang, đoàn công tác đã bày tỏ niềm xúc động, nguyện cố gắng phấn đấu theo tấm gương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Người chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất, sáng ngời đạo đức cách mạng./.

                                                               

An Thu – Lưu Khiêm