Banner

(TTV) Tôn vinh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV

13:42, 10/10/2022
Sáng ngày 10/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Tuyên Quang lần thứ IV. 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện thành phố.

 

Dự buổi lễ có 6 doanh nhân, 9 doanh nghiệp tiêu biểu và các doanh nhân đại diện cho trên 2.300 doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu cho 9 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất chế biến gỗ, ngân hàng, xây dựng tổng hợp, Hợp tác xã du lịch, Hợp tác xã vận tải và môi trường; 6 doanh nhân vinh dự được nhận danh hiệu, giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đây là sự ghi nhận những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp cho ngân sách địa phương.


Lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu được tổ chức 3 năm/lần nhằm động viên, khích lệ doanh nhân, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao trách nhiệm xã hội góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang ngày càng vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Đến tháng 9/2022, trên địa bàn tỉnh có trên 2.300 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký trên 25.400 tỷ đồng. Từ năm 2020 đến nay, tổng doanh thu của các loại hình doanh nghiệp đạt 66.330 tỷ đồng, đóng góp ngân sách của tỉnh gần 4.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho 42.000 lao động, với mức thu nhập bình quân từ 5 triệu đồng trở lên/người/tháng. Cùng với phát triển sản xuất, các doanh nghiệp, doanh nhân đã "chung sức" với cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong tỉnh chống dịch Covid-19, làm nhà cho hộ nghèo, làm tốt công tác an sinh xã hội trong với tổng số tiền trên 10,2 tỷ đồng.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khẳng định doanh nghiệp, doanh nhân là một trong những nhân tố có ý nghĩa quyết định để hiện thực hóa khát vọng phát triển Tuyên Quang. Đồng chí cũng cam kết, Tuyên Quang sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để cho doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo, kinh doanh lành mạnh, cống hiến tài năng, doanh nghiệp phát triển với phương châm “Trong thành công của doanh nghiệp, có thành công của chính quyền”./.

 

                                   An Thu – Lê Thắng