Banner

(TTV) Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia

21:06, 10/10/2022
Chiều ngày 10/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc chương trình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Dự hội nghị có các đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố.


 

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh nhấn mạnh, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là lời giải cho sự phát triển toàn diện các lĩnh vực của cuộc sống. 

 

Với thông điệp “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp cho người dân”, chương trình hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia là dịp để nhìn nhận, đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian qua cũng như định hướng các bước phát triển trong thời gian tới. Duy trì và từng bước nâng thứ hạng của tỉnh trên bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số (DTI); phấn đấu đến năm 2025 Tuyên Quang là một trong những tỉnh xếp hạng khá, đến năm 2030 là tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực miền núi phía Bắc. Trước hết là xác định các nhiệm vụ cụ thể: Chính quyền cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến, xây dựng các nền tảng phục vụ người dân và doanh nghiệp, doanh nghiệp đưa hoạt động sản xuất lên nền tảng số, tổ công nghệ số hướng dẫn người dân các kỹ năng dịch vụ trực tuyến…Các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục sử dụng hiệu quả các hệ thống.

 

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phát động phong trào thi đua chuyển đổi số tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tổ chức lễ ký giao ước thi đua về Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2022 với các nội dung đẩy mạnh số hóa, góp phần nâng cao thứ hạng của tỉnh trên bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số, hoàn thiện hệ thống hạ tầng thông tin, kết nối, chia sẻ thông tin, cung cấp dữ liệu phục vụ phát triển số, đổi mới, sáng tạo trong môi trường số, ưu tiên chuyển đổi số một số lĩnh vực như nông nghiệp, giao thông, vận tải và logistic, du lịch….

                                                               

  An Thu – Lưu Khiêm