Banner

(TTV) Quan tâm, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi

21:27, 16/08/2022
Chiều ngày 16/8, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên  Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam làm trưởng đoàn. 

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

 

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, tỉnh Tuyên Quang luôn dành sự quan tâm chăm lo, chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; Đảm bảo người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích. Các cấp Hội và cán bộ, hội viên người cao tuổi đã phát huy tinh thần "tuổi cao gương sáng”, làm tốt công tác tuyên tuyền, vận động gia đình, hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tạo điều kiện để người cao tuổi được phát huy vai trò trong gia đình, xã hội.


 Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và những kết quả tỉnh Tuyên Quang đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Ghi nhận sự quan tâm, chăm lo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác Người cao tuổi. Đặc biệt là trong việc bảo vệ, chăm sóc và phát huy vài trò người cao tuổi, coi đó vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ và đạo lý của dân tộc Việt Nam. Những vấn đề phát sinh từ thực tế công tác sẽ là nguồn tham khảo xác đáng để Trung ương Hội Người cao tuổi xây dựng các chính sách phù hợp với thực tiễn. Các đại biểu cũng gợi ý một số vấn đề về hoạt động chăm lo cho người cao tuổi, hệ thống tổ chức các cấp hội, vấn đề bảo vệ người cao tuổi và xây dựng các trung tâm chăm sóc người cao tuổi.


Nhân dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam cho 4 đồng chí, tặng quà cho Hội Người cao tuổi tỉnh./.

 

                                           An Thu – Lê Thắng